svasdssvasds

“มันคือพิณไม้” ชาวบ้านผวา ! รองผอ.ถือปืนขู่ ฉุน คิดว่าถูกแซงคิว(มีคลิป)

ชาวบ้านผวา! หวั่นเหตุการณ์ซ้ำรอยกราดยิงโคราช หลังโซเชียลแชร์คลิป รองผอ.ถือปืนคล้ายอาวุธสงคราม ออกมาขู่ ไม่พอใจ คิดว่าถูกแซงคิว ขณะนำรถเข้าตรวจสภาพ ล่าสุดมอบตัว สารภาพ มันคือ “พิณ”

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอ เป็นเหตุการณ์ภายใน ตรอ.แห่งหนึ่ง ซึ่งมีบุคคลสวมชุดกากีคล้ายข้าราชการครู เดินถือสิ่งของลักษณะคล้ายอาวุธสงครามปืนอาก้า ไปข่มขู่คู่กรณีที่มีปากเสียงกัน ซึ่งภายหลังจากที่คลิปวิดีโอถูกโพสต์และแชร์ในโลกโซเชี่ยล ก็มีผู้คนไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของชายคนดังกล่าว

ล่าสุด วันนี้ (11 ส.ค. 63) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไป ตรอ.ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ข้างสถานีขนส่งโชคชัย จ.นครราชสีมา และได้สอบถามนายวิษณุ เกริ่นกระโทก อายุ 30 ปี พนักงานภายใน ตรอ.ดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้มีลูกค้าเดินทางมาต่อคิวอยู่ 2 ราย โดยรายแรก มาเข้าคิวตรวจสภาพรถ แต่เข้าช่องผิด จึงได้ถอยรถมาเข้าช่องตรวจใหม่ ทำให้ลูกค้าอีกคน ซึ่งสวมชุดข้าราชการครู มาต่อคิว รู้สึกไม่พอใจ คิดว่าคนขับรถกระบะมาลัดคิว จึงได้มีการยืนถกเถียงกันอยู่ประมาณ 10 นาที ก่อนที่ชายสวมชุดข้าราชการครู จะเดินไปท้ายรถ และหยิบของบางอย่าง มีลักษณะคล้ายปืนอาวุธสงคราม เดินออกมาข่มขู่ แล้วก็เดินกลับไปเก็บคืนที่ท้ายรถ

ด้านนายกวินทัต ป้องทองหลาง อายุ 33 ปี พนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์อีกคน กล่าวว่า ช่วงที่ชายคนดังกล่าวถือของคล้ายอาวุธปืนเดินมานั้น เมื่อเห็นก็รู้สึกตื่นตกใจกันมาก พากันวิ่งหลบกันอย่างชุลมุน แต่ภายหลังจากที่นำของไปเก็บท้ายรถคืน ก็ทำให้รู้สึกโล่งใจ ทั้งนี้คิดว่าคนมีอาชีพเป็นถึงครู อยู่ในชุดข้าราชการ ควรที่จะมีพฤติกรรมดีกว่านี้ เพื่อให้เป็นแบบอย่างแก่ลูกศิษย์และเยาวชนที่พบเห็น ไม่ว่าจะเป็นปืนจริง หรือปืนปลอม ก็ไม่ควรที่จะนำออกมาข่มขู่กันอย่างนี้เด็ดขาด

ตำรวจ สภ.โชคชัย ที่เข้าไประงับเหตุ ก็พบว่า ครูคนดังกล่าวเป็นถึงรองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ส่วนสิ่งที่ครูคนดังกล่าวถือมาไม่ใช่อาวุธปืน หรืออาวุธสงครามแต่อย่างใด เป็นเพียงพิณที่ทำจากไม้ ซึ่งทางลูกศิษย์ทำให้

ครูคนดังกล่าวยอมรับว่าอารมณ์ร้อน จนขาดสติ จึงได้แกล้งถือพิณที่มีลักษณะคล้ายปืนอาก้า ออกมาโชว์เฉยๆ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปไกล่เกลี่ยกันแล้ว ก็อารมณ์เย็นลง และได้ขอโทษขอโพยกันไป ไม่มีอะไรรุนแรงไปกว่านั้น

แต่คู่กรณีก็ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.โชคชัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แจ้งข้อหาข่มขู่ โดยจะเรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อส่งสำนวนให้อัยการฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป.

related