svasdssvasds

ผอ. เขตธนบุรี เร่งเยียวยา "ชุมชนตากสิน" หลังไฟไหม้

ผอ. เขตธนบุรี เร่งเยียวยา "ชุมชนตากสิน" หลังไฟไหม้

ผอ. เขตธนบุรี เร่งตั้งศูนย์เยียวยาชาวบ้านชุมชนตากสิน 23 หลังไฟไหม้บ้านวอดเมื่อคืนที่ผ่านมา

 

สถานการณ์ล่าสุดเหตุไฟไหม้ชุมชนตากสิน นางสาวกนกวรรณ เอี่ยมลิ้ม ผู้อำนวยการเขตธนบุรี จัดตั้งศูนย์อำนวยการไว้เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนตากสิน 23 ที่ได้รับความเดือนร้อนจากเหตุการณ์ไฟไหม้เมื่อคืน ด้านมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดตั้งโรงทานช่วยชาวบ้านอีกด้าน ส่วนเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจาสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้

สายวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 23 ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี ซึ่งเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อหาหลักฐานไปตรวจสอบหาสาเหตุ โดยเบื้องต้นทราบบ้านต้นเพลิงแล้ว

จากเหตุการณ์ทำให้มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ต้องไร้ที่อยู่นับร้อยคน ได้มีการจัดสถานที่ให้เข้าไปพักอาศัยชั่วคราวที่วัดสันติธรรมาราม ซึ่งอยู่ไม่ไกลที่เกิดเหตุ ซึ่งวันนี้ นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ปลัดกรุงเทพมหานคร ก็ได้มาตรวจเยี่ยมชาวบ้าน พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นางสาวกนกวรรณ เอี่ยมลิ้ม ผู้อำนวยการเขตธนบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีบ้านได้รับความเสียหาย 76 หลังคาเรือน จึงได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการไว้เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ที่วัดสันติธรรมาราม ซึ่งวันนี้จะเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป ซึ่งชาวบ้านสามารถแจ้งความจำนงหากต้องการสิ่งใดเพิ่มเติม อีกทั้งยังมีการตั้งจุดรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือด้วย  รวมทั้งเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลืออีกทาง

ด้านพันตำรวจเอกฉัฐกิตติ์ ผดุงจันทน์ธนัยผู้กำกับการ สน. สำเหร่ เปิดเผยว่า ได้จัดชุดพนักงานสอบสวนมารับแจ้งความที่ ศูนย์อำนวยการ เพื่อให้ผู้ที่รับตบได้รับความสะดวกไม่ต้องเดินทางไปที่โรงพัก อีกทั้งจะจัดตำรวจคอยดูแลความปลอดภัย ให้แก่ชาวบ้านด้วย และมีการนำอาหารมาสนับสนุนให้เพียงพอกับจำนวนคน

ขณะที่ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ก็ได้มาตั้งโรงทาน ไว้ช่วยเหลือชาวบ้านอีกแรงด้วย นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง นำเสื้อผ้า และของใช้จำเป็น มาบริจาคให้ด้วย เพราะบางคนแทบสิ้นเนื้อประดาตัว ไม่สามารถนำทรัพย์สินออกมาได้เลย

สำหรับเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้นแบบโบราณ ปลูกเรียงกันเป็นแถวยาวกว่า 300 ห้อง เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มีควันดำกระจายไปทั่วท้องฟ้า และแสงเพลิงสว่างจ้าไปทั่วบริเวณ จนสามารถมองเห็นเป็นระยะไกลหลายกิโลเมตร ชาวบ้านต่างก็แตกตื่นวิ่งหนีตาย ขนทรัพย์สินออกจากบ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่ดบเพลิงต้องใช้รถดับเพลิงหลายสิบคัน ระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้ ชุมชนแห่งนี้ เมื่อปี 2561 เคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้ว สร้างความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน ซึ่งเพียง 2 ปี ผ่านไป ก็มาเกิดเหตุซ้ำอีก

related