svasdssvasds

“อยากให้ลูกค้ากินอิ่ม” หอยทอด ป้าเขียวตลาดน้ำท่าคา 20 บาท คุณภาพล้นจาน(มีคลิป)

คุณภาพล้นจาน! หอยทอดเตาถ่านในตำนาน ป้าเขียวตลาดน้ำท่าคา จ.สมุทรสคราม ขายมา 60 ปี ลูกค้าจ่ายแค่ 20บาท ได้หอยทอดคุณภาพล้นจาน ป้าเขียวบอกว่า ไม่เน้นรวย อยากให้ลูกค้ากินอิ่ม

ตลาดน้ำท่าคา ต.ท่าคา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม นอกจากจะเป็นตลาดน้ำวิถีไทย ที่ยังคงรักษาความเป็นไทย ทั้งวิถีชีวิตดั้งเดิม ศูนย์รวมภูมิปัญญาท้องถิ่น แล้วยังเป็นศูนย์กลางอาหารพื้นบ้านอ่อยราคาถูก

หอยทอดเตาถ่านป้าเขียว หรือ นางเขียว เกียมตั๊ด อายุ 83 ปี เป็นหอยทอดระดับตำนานของชาวสมุทรสงคราม ที่พายเรือออกจากบ้านใน ต.จอมปลวก อ.บางคนที ตั้งแต่ตี 5 ผ่านคลองบางน้อยเข้าสู่คลองท่าคา

มาถึงตลาดน้ำท่าคา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ประมาณ 7 โมงเช้าทุกวันเสาร์อาทิตย์ ระยะทางเกือบ 5 กิโลเมตร

ซึ่งจุดเด่นของหอยทอดป้าเขียว คือเป็นเตาถ่าน ใช้แป้งสูตรพิเศษแบบโบราณ รสชาติอร่อย และใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ใส่ใจลูกค้า ปริมาณที่เต็มจาน ราคา 20 บาท ทำให้มีลูกค้าประจำติดใจมาซื้อรับประทานกันเป็นจำนวนมาก บางรายตั้งใจมาตลาดน้ำท่าคาเพราะหอยทอดป้าเขียว แต่พอวันไหนไม่ขายก็ต้องผิดหวัง

ป้าเขียว เล่าว่า เดิมแม่ของตนขายหอยทอด โตมามีครอบครัว ก็สืบทอดสูตรหอยทอดมาตั้งแต่ อายุ 18 ปี พายเรือขายตามคลองต่างๆทุกวันขึ้น จะพายเรือมาขายที่ตลาดน้ำท่าคา ในราคาสมัยนั้นชามละ 1 บาท เฉลี่ยได้กำไรวันลา 10-15 บาท เพื่อหารายได้ช่วยเหลือสามีมาเลี้ยงลูก 10 คน ขายมาถึงปัจจุบันกว่า 60 ปี ได้หยุดพายเรือขายตามคลองต่างๆ แต่ก็ยังมาขายที่ตลาดน้ำท่าคาแห่งนี้ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ในราคา 20 บาท แค่คุณภาพยังล้นจานเหมือนเดิม

ป้าเขียว เล่าต่อว่า แม้ปัจจุบันจะอายุ 83 ปีแล้ว ลูกๆ 10 คน และหลานๆ มีอาชีพการงานที่มั่นคง ขอให้หยุดขายก็ไม่ยอมหยุด เพราะเป็นความสุขของคนแก่ จะขายต่อไปจนจะสังขารไม่ไหว ผู้สนใจมาชิมหอยทอดเตาถ่านตำนานป้าเขียว ได้ที่ตลาดน้ำท่าคา อ.ออัมพวา จ.สมุทรสงคราม ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ในราคา 20 บาท

related