svasdssvasds

ขังตัวในกรงสุนัขชาวบ้านร่ำไห้ สงสารเจ้าอาวาส ถูกคาดโทษเปิดธรรมะรบกวน(มีคลิป)

ชาวบ้านตำบลคลองวัว อำเภอเมืองอ่างทองร่ำไห้ สุดสงสารเจ้าอาวาสวัดขังตัวและฉันภัตตาหารในกรงสุนัข หลังถูกคาดโทษเปิดธรรมะส่งเสียงรบกวนทั้งที่ไม่มีการสอบสวน ลงชื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมออนวอนนิมนต์ออกจากกรงขัง

จากที่ชาวบ้าน 100 คนรวมตัวกันเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ พระปลัดวิชาญ คมฺภีรปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดโคศุภราช จากกรณีที่มีผู้ร้องเรียนว่า ทางวัดได้เปิดเสียงธรรมะดัง สร้างความรำคาญแก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก ไม่มีชื่อตัวบุคคลที่ร้องเรียนและหลักฐาน พร้อมไม่สอบสวนประชาชนที่อยู่ใกล้วัดเลย

แต่ทางสังฆาธิการกับมีมติลงโทษตำหนิ 3 ปี และภายใน 3 ปี ถ้าเกิดเรื่องอีกจะปลดจากเจ้าอาวาสจึงขังตัวเองอยู่ในกรงสุนัขเพื่อให้รู้ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

ด้านพระครูสุทธิกิจาทร เลขาเจ้าคณะ จ.อ่างทอง เจ้าอาวาสวัดอ่างทองวรวิหาร กล่าวว่า จากกรณีที่เจ้าอาวาสวัดโคศุภราช ได้กระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งได้เห็นจากสื่อออนไลน์ ตอนนี้ทางคณะสงฆ์โดยหลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัด(พระเทพสุวรรณมุนี เจ้าอาวาสวัดต้นสน)จะทำหนังสือให้เจ้าคณะอำเภอ

สั่งการให้เจ้าอาวาสวัดโคศุภราช หยุดกระทำดังกล่าว เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นการไม่รักษาจริยาสังฆาธิการเป็นการละเมิดที่ร้ายแรง และจะทำให้เสื่อมเสียแก่คณะสงฆ์ เจ้าคณะจังหวัดอ่างทองจะได้ลงนามและสั่งการเป็นการด่วน

ส่วนข้อร้องเรียนของชาวบ้านเกี่ยวกับวัดโคศุภราชนั้น พระครูสุทธิกิจาทร กล่าวว่า เรื่องการร้องเรียนการเปิดเครื่องเสียง โดยเฉพาะวัดนี้มีถึง 4 ครั้ง ร้องเรียนไปที่สำนักนายก ร้องเรียนไปที่ศูนย์ดำรงธรรม ร้องเรียนไปที่เจ้าคณะตำบล ท่านก็ได้ไปตักเตือนไปตามลำดับ โดยครั้งที่ 4 ได้ตำหนิโทษ 3 ปี แต่มันไม่จำเป็นถึง 3 ปี

ถ้าท่านเจ้าอาวาสวัดโคศุภราช ปรับตัวดีขึ้น อาจตำหนิแค่ 3 เดือน 6 เดือนลบล้างกันไป ซึ่งความจริงก็ไม่มีอะไรถ้าเห็นว่าคำสั่งไม่มีความเป็นธรรม มาแสดงพฤติกรรมอย่างนี้ ควรทำหนังสือมีขั้นตอน ทัดทานขึ้นมาตามลำดับ แต่ถ้าทางเจ้าอาวาสวัดโคศุภราชไม่หยุดพฤติกรรมเช่นนี้จะเรียกทางเจ้าอาวาสมาพูดคุยทำความเข้าใจถึงกฎระเบียบจริยาสังฆาธิการ ท่านจะได้รู้ว่าท่านทำไม่ถูกต้องหรือไม่ในการกระทำเช่นนี้ ซึ่งมันไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

related