svasdssvasds

2 ขวบถูกลืมในรถตู้รร.กว่าจะรู้ แดดเผา 6 ชม.แม่ช็อก อาการลูกโคม่า(มีคลิป)

เกิดอีกแล้ว ครูลืมเด็กนักเรียนไว้ในรถตู้ แม่สุดช็อก ! จูบลูกชายวัย 2 ขวบ ส่งขึ้นรถตู้ไปโรงเรียน แต่ไม่เห็นลูกในไลน์ที่ครูส่งให้ รีบไปโรงเรียน พอรู้ข่าวแทบขาดใจ ลูกชายถูกลืมในรถตู้ 6 ชม.นำส่งโรงพยาบาลอาการโคม่า

เกิดเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนชั้นเด็กเล็กวัดศรีมาราม หมู่ที่ 8 ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช น้องกองบิน อายุ 2 ขวบ ถูกครูลืมไว้ในรถตู้ตั้งแต่เวลา 07.30 น.จนมาพบตัวในเวลา 13.30 น.ของวันที่ 11 ส.ค. 63 ส่งผลให้น้องกองบิน อยู่ในอาการโคม่า ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ห้องวิกฤติเด็ก โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

ล่าสุดวันนี้ ( 14 ส.ค. 63) ครอบครัวน้องกองบิน มาเฝ้าอาการอยู่ด้วยความเศร้าสลดทุกคนอยู่ในสภาพนั่งร่ำไห้อย่างน่าเวทนาหลังจากที่ได้เข้าไปติดตามอาการของน้องกองบินที่อยู่ในสภาพไม่รู้สึกตัว ตับและไตเริ่มไม่ทำงาน สมองบวม อยู่ในภาวะวิกฤติ แพทย์และพยาบาลต้องคอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม.

นางสาวสุวภัทร อายุ 26 ปี มารดา เล่าว่าเมื่อวันที่ 11 ส.ค. ในช่วงเช้าได้ส่งลูกขึ้นรถตู้ของศูนย์เด็กเล็กตามปกติที่หน้าบ้าน แต่วันนั้นน้องถูกสั่งให้ไปนั่งหลัง ในช่วงบ่ายโมงกว่าครูได้ส่งภาพในห้องมาให้ แต่ไม่เห็นลูกจึงถามไปว่า กองบินไปไหน ครูตอบว่าไม่ได้มาโรงเรียน หลังจากนั้นได้รีบตามไปโรงเรียน ทราบว่าได้นำตัวน้องกองบินไปส่งโรงพยาบาลแล้ว จึงตามไปที่โรงพยาบาลพบว่าลูกอยู่ในสภาพชักอย่างรุนแรง

สำหรับอาการที่แพทย์แจ้งคือ มีอาการตับไตไม่ทำงาน ไม่ตอบสนอง หมอบอกให้ทำใจตั้งแต่วันแรก เมื่อวานดีขึ้นวันนี้ทุกอย่างไม่ทำงานแล้ว แต่ขอร้องหมอบอกว่าอย่าถอดเครื่องช่วยชีวิตอยากให้โอกาสเด็กไว้ก่อน วันนั้นเหมือนกับการส่งลูกครั้งสุดท้ายจูบครั้งสุดท้ายแต่ไม่นึกว่าไปส่งลูกครั้งสุดท้ายแบบนี้ อย่าให้มีรถตู้ส่งเด็กแบบนี้อีกเลย มีแค่รถสองแถวพอจะได้เห็นว่ามีเด็กค้างอยู่ในรถหรือไม่

นายธวัชชัย ยอดมณี พ่อของน้องกองบิน เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช โดยมีนางสุนิษา ผูกพาณิช รักษาการหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีมารามคู่กรณี โดยนางสุนิษาได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของน้องกองบินไว้ในเบื้องต้น

แต่ในส่วนของการดำเนินคดีนั้นต้องรอให้ผู้ปกครองของน้องกองบินเข้าแจ้งความร้องทุกข์อีกครั้งเพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้เริ่มกระบวนการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดทั้งผู้ควบคุมขับรถดูแลรถ ครูประจำรถ และครูที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจเข้าข่ายกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ส่วนอาการของน้องกองบินในขณะนี้แพทย์ยังคงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

related