svasdssvasds

เปิดปฏิบัติการ "ยุทธการสยบไพรีกระบี่ร่มเย็น" กวาดล้างยาเสพติด 18 จุดในจ.กระบี่

เปิดปฏิบัติการ "ยุทธการสยบไพรีกระบี่ร่มเย็น" กวาดล้างยาเสพติด 18 จุดในจ.กระบี่

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการ "ยุทธการสยบไพรีกระบี่ร่มเย็น" กวาดล้างยาเสพติด 18 จุดในจังหวัดกระบี่ หลังพบมีการระบาดจากผู้ค้ายารายย่อยซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ สามารถจับกุมผู้ต้องหาค้ายาได้ไม่ต่ำกว่า 4 ราย ส่วนมากปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายา

เมื่อเวลา 06.00น. ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ตำบลกระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ เป็นบ้านของนายสุวรรณสรรค์ เกกินะ หรือสัน วัย 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา รัชดาภิเษก ในข้อหามียาบ้าในครอบครองเพื่อจำหน่าย เมื่อปี 2562 เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงหมายค้น และแสดงหมายจับกับนายสัน ก่อนที่จะตรวจค้นบ้าน

นายสัน อ้างว่า ไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่อาสาในพื้นที่ หาข่าวเกี่ยวกับยาเสพติดด้วยซ้ำ เชื่อตัวเองถูกใส่ร้ายจากการทำงานนี้ ส่วนทรัพย์สินได้มาจากการทำอาชีพขายกรอบรูปวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะเป็นรูปของทางศาสนาอิสลาม และจะขับรถตระเวนขายไปในพื้นที่ภาคใต้ รายได้ต่อวันสูงถึง 10,000 - 20,000บาท และยอมรับว่าเคยเสพยาเสพติดแต่ได้เลิกเสพไปหลายปีแล้ว หลังตรวจคนเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่คุมตัวขึ้นรถสยบไพรี นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามหมายจับต่อไป

อีกหนึ่งจุดสำคัญที่เข้าตรวจค้นวันนี้ในพื้นที่ตำบลไสไทย อ.เมืองกระบี่เช่นเดียวกัน พบนายพิเชษฐ์ ภารา อายุ 41 ปี บุคคลตามหมายจับในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ระหว่างเข้าบ้านนั้น ตำรวจกดดันนายพิเชษฐ์ ด้วยการใช้ยุทธวิธีให้เปิดประตูและเชิญแม่ของนายพิเชษฐ์มาเกลี้ยกล่อม ใช้เวลานานกว่า 20 นาที นายพิเชษฐ์จึงยอมเปิดประตูออกมา พร้อมชูมือขึ้นยอมจำนน ก่อนที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจะอ่านหมายจับเเละเข้าควบคุมตัว

นายพิเชษฐ์ เองก็ปฎิเสธ ว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนที่ไม่ยอมเปิดประตูบ้านตั้งแต่คราวแรกและขึ้นไปซ่อนตัวบนฝ้าเพดาน เพราะตกใจกลัวว่าจะถูกทำร้าย โดยอ้างว่าเมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไปทำร้ายร่างกายในคดียาเสพติด ยอมรับว่าเมื่อ 5-6 ปีก่อน เคยทำงานในโรงแรมและเสพยาเสพติด แต่ปัจจุบันทำอาชีพกรีดยางทำสวน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดแล้ว คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ยังเข้าตรวจค้นพื้นที่ของตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ หลังพบว่าชุมชนนี้มักจะมีการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นที่มีประวัติเกี่ยวข้องเเละต้องโทษกับยาเสพติดบ่อยครั้ง การเข้าค้นครั้งนี้ จับกุมนายปรีชา พรหมราช อายุ 45 ปี และ นางอรอนงค์ หยังกุล อายุ 40 ปี สองสามีภรรยาในบ้านพักไม่มีเลขที่ ภายในสวนยางชุมชนหนองทะเล 2ผู้ต้องหาตามหมายจับมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยการเข้าค้นเป้าหมายสำคัญหลายจุด ในครั้งนี้ มาจากการขยายผล หลังตรวจยึดพัสดุไปรษณีย์พร้อมยาบ้า จำนวนกว่า36,000เม็ด ไอซ์ 2 กิโลกรัม เมื่อเดือนมิถุนายน โดยครั้งนั้นพบว่านายธาดา มาลากุล เป็นผู้ส่งยาเสพติดล็อตดังกล่าวจากกรุงเทพฯ ไปยังจ.ภูเก็ต ตรวจสอบเพิ่มเติมยังพบว่านายธาดายังส่งยาเสพติดมาในพื้นที่จ.กระบี่ด้วย นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังล่อซื้อยาบ้า จำนวน 56,000 เม็ด จากการจับกุมนายอภิสิทธิ์ ม่วงงาม สอบสวนรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายธนพล กระบี่วงศ์ อีกทอดหนึ่ง เเละพบเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกับคนในเป้าหมายนี้

 สำหรับปฏิบัติการ ยุทธการสยบไพรี กระบี่ร่มเย็น ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสนธิกำลังหลายหน่วยงาน เข้าตรวจค้น 18 จุดในกระบี่ ที่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับที่ 4 ของประเทศไทย ที่มีปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดจำนวนมาก ทั้งยาบ้าและยาไอซ์ โดยมีผู้ค้ารายย่อยอยู่ตามชุมชนต่างๆรวม 8 อำเภอ ทั้งนี้จึงต้องการให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดเกรงกลัวและลดบทบาทให้ยาเสพติดในพื้นที่ลดลง และทำให้เป็นเมืองสีขาว ปลอดยาเสพติด

related