svasdssvasds

ตร. บุกยึด "เฮโรอีน" ซุกในอะไหล่รถยนต์เตรียมส่งออกจำหน่าย

ตร. บุกยึด "เฮโรอีน" ซุกในอะไหล่รถยนต์เตรียมส่งออกจำหน่าย

นโยบายรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดในช่วงโควิด -19 และพล.ต.อ.จักรทิพย์. ชัยจินดาผบ.ตร.,พล.ต.อ.สุชาติ  ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(ปป),สั่งการรับมือการส่งสินค้าพัสดุไปรษณีย์ทั้งใน และต่างประเทศ โดยบูรณาการร่วมกับทีมงาน AITF ( บช.ปส., ปปส, ศุลกากร และ ศรภ)

วันที่ 20 ส.ค.63 เวลา 15.00 น. พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วยนายนิยม เติมศรีสุข และ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย. เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. พล.ต.ต.วัชระ. ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3 พ.ต.อ.อดิศ. เจริญสวัสดิ์ พ.ต.อ.ธีรเดช. ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.ปส.3 นำกำลังสยบไพรี ,บก.ปส.3 และจนท.สำนักงาน ปปส. จับกุมตัวผู้ต้องหาคือ นายเกรียงไกร. เรืองรักษา อายุ 32 ปีอยู่ที่ 138/1 หมู่ที่ 15 ตำบลตาคลี อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมยึดของกลาง เฮโรอีน จำนวนประมาณ 75 กก. ซุกซ่อนในอะไหล่รถยนต์กำลังส่งออกไปประเทศไต้หวัน

กล่าวคือ ทีมงาน AITF ( บช.ปส., ปปส, ศุลกากร และ ศรภ) การสืบสวนกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดข้ามชาติ ว่า นายเกรียงไกรฯ ได้ติดต่อมายังบริษัทฯ เพื่อให้ส่งพัสดุไปยังไต้หวัน ผ่านทางเรือ และจากการตรวจสอบพบว่าพัสดุดังกล่าวเป็นอะไหล่รถยนต์ จำนวน 7ชิ้น. หน่วยงาน AITF ประกอบด้วย บก.ปส.3 บช.ปส. ศุลกากร ศรภ. พร้อมอุปกรณ์เครื่องเอ็กซเรย์เคลื่อนที่ ตรวจสอบพัสดุต้องสงสัย พบว่าเป็นอะไหล่รถยนต์ จำนวน 7 ชิ้น

เมื่อตรวจสอบด้วยเครื่องเอ็กซเรย์ฯ พบวัตถุแปลกปลอมอยู่ภายใน จึงเปิดออกดูด้านในพบแท่งเฮโรอีน จำนวนทั้งสิ้น 200 แท่ง น้ำหนักประมาณ 75 กก. จึงได้ร่วมกันทำการตรวจยึด และสืบสวนขยายผลเมื่อเข้ามาแสดงตนว่าเป็นผู้จัดส่งสินค้าดังกล่าว ต่อชุดจับกุมพบนายเกรียงไกร เรืองรักษา เข้ามาที่บริษัทเพื่อเซ็นเอกสารหลักฐานในการจัดส่งสินค้า จึงได้ร่วมกันจับกุมตัว

โดยกล่าวหาว่า “พยายามส่งออกยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม บริเวณบริษัทส่งออกแห่งหนึ่งย่านท่าพระ แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม.

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างให้ส่งสินค้าไปต่างประเทศ ประมาณ 6 ครั้งในรอบ2 เดือน ในราคาครั้งละ 10,000 บาท โดยบริษัทดังกล่าวให้ความร่วมมืออย่างดีกับเจ้าหน้าที่โปรดสงวนชื่อบริษัทเพื่อปกป้องบริษัทด้วยครับ

related