svasdssvasds

ทนายแจง! ปมที่ดินสังหาร 8 ศพ

ทนายแจง! ปมที่ดินสังหาร 8 ศพ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

คดีสังหาร 8 ศพที่จังหวัดกระบี่ ตำรวจได้ระบุว่า ปมสาเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องที่ดิน ทางทีมข่าวได้ติดต่อไปยังทนายความได้ทราบว่ามีชาวบ้านหลายรายได้นำที่ดินไปขายให้กับบังฟัด ไม่ใช่การขายฝาก โดยเป็นนิติกรรมอำพราง จริงๆแล้วเป็นการกู้ยืมเงิน (ชมคลิป)

ทนายแจง! ปมที่ดินสังหาร 8 ศพ

 

นางพรรัตน์ สุขสวัสดิ์ ทนายความคดีฟ้องร้องที่ดิน เปิดเผยถึงคดีฟ้องร้องนายซูริฟัด บ้านนบวงศ์สกุล เกี่ยวกับกรณีที่ดินว่า ตนเองทำคดีที่ดินของนายจรีย์ และภรรยา พ่อตาของผู้ใหญ่บ้าน โดยเรื่องดังกล่าวสืบเนื่องจากผู้ใหญ่บ้านเป็นคนกลางนำที่ดินของพ่อตาไปขายกับบังฟัด ซึ่งไม่ใช่การขายฝาก โดยมีการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินให้บังฟัดด้วย แต่เป็นการทำสัญญาซื้อขายอำพราง ซึ่งจริงๆ เป็นการกู้ยืมเงินกันระหว่างผู้ใหญ่บ้านและบังฟัด โดยได้เงินมาจำนวน 7 แสน 5 หมื่นบาท 

ทนายแจง! ปมที่ดินสังหาร 8 ศพ

ซึ่งผู้ใหญ่บ้านได้ทยอยใช้หนี้จนหมดแล้วเมื่อประมาณปลายปี 2558โดยมีเอกสารหลักฐานครบ แต่ทางบังฟัดได้นำที่ดินไปจำนองกับธนาคารแห่งหนึ่ง โดยคาดว่าบังฟัดได้เงินมาประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะนำเงินไปปล่อยกู้ต่อ จากนั้นทางพ่อตาได้ฟ้องเพิกถอนนิติกรรมการทำสัญญาซื้อขายดังกล่าวเพราะมีความเดือดร้อนเนื่องจากเป็นที่อยู่อาศัย โดยจะมีการไต่สวนในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ 

ทนายแจง! ปมที่ดินสังหาร 8 ศพ

ทั้งนี้ทราบด้วยว่าบังฟัดได้ทำอย่างนี้กับชาวบ้านหลายรายในพื้นที่ และแต่ละรายได้มีการฟ้องเช่นกัน อย่างไรก็ตามจะมีนายทุนที่อยู่เหนือบังฟัดอีกหรือไม่ไม่ทราบ

[embed]https://youtu.be/ZZeG3jHz8E0[/embed]


 

related