svasdssvasds

“พล.ต.อ.วรพงษ์” เผย สปท. เห็นชอบปฏิรูปเพิ่มเงินตำรวจ

“พล.ต.อ.วรพงษ์” เผย สปท. เห็นชอบปฏิรูปเพิ่มเงินตำรวจ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ประธานอนุกรรมาธิการปฏิรูปกิจการตำรวจ เผย ที่ประชุม สปท. เห็นชอบปฏิรูปตำรวจ เพิ่มเงินเดือน และค่าตอบแทน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 19 ก.ค. 60 – พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานอนุกรรมาธิการปฏิรูปกิจการตำรวจ (กรธ.) กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ถึงกรณีที่ประชุมสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เห็นชอบรายงานปฏิรูปตำรวจใน 3 ส่วนหลัก ๆ คือ เพิ่มกำลังพล, เพิ่มเงินเดือน และเงินค่าตอบแทน โดยในส่วนของการเพิ่มกำลังพลนั้น เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลน ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพการทำงานป้องกันอาชญากรรม

 

“พล.ต.อ.วรพงษ์” เผย สปท. เห็นชอบปฏิรูปเพิ่มเงินตำรวจ

 

สำหรับการที่ต้องเพิ่มเงินเดือนนั้น เนื่องจากพบว่า ตำรวจมีชั่วโมงการทำงานมากกว่าปกติ ถึงร้อยละ 36 และไม่มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ จึงเห็นควรให้เหมาเพิ่มอีกประมาณ 5,000 บาท

ส่วนปัญหาเงินค่าตอบแทนการสอบสวนคดีอาญาของพนักงานสอบสวน ที่ต้องสำรองเงินส่วนตัวออกไปก่อน และบางคดีไม่สามารถเบิกจ่ายกลับคืนมาได้ ซึ่งสะสมมาตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน จำนวน 729 ล้านบาท ทาง กรธ. จึงมีข้อเสนอว่า ควรจัดสรรงบประมาณค่าตอบแทนสอบสวนคดีอาญาในแต่ละปีให้ครบถ้วน ตามจำนวนคดีที่เกิดขึ้นจริง ไม่มียอดค้างชำระเพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

 

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=syD3uk6Mp_g[/embed]

 

related