svasdssvasds

ศาลยกฟ้อง โชเฟอร์สิบล้อ คดียาเสพติด

ศาลยกฟ้อง โชเฟอร์สิบล้อ คดียาเสพติด

ศาลจังหวัดหัวหิน สั่งยกฟ้องคดี โชเฟอร์สิบล้อ ถูกจับครอบครองยาบ้า 1 เม็ด ที่ด่านสามร้อยยอด

จากกรณี นายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปี ชาว จ.ชุมพร โชเฟอร์ขับรถบรรทุกสิบล้อ ที่ตกเป็นผู้ต้องหา หลังตำรวจ สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งข้อหาครอบครองยาบ้า 1 เม็ด บริเวณที่วางของด้านข้างที่นั่งคนขับ แต่นายโสภณปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ย.2562

ต่อมามีการเผยแพร่คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดระหว่างเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้น เพื่อขอความเป็นธรรม หากมีการยัดยาบ้าทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (22 ก.ย.63) ที่ห้องพิจาณาคดีที่ 4 ศาลจังหวัดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้นัดพร้อมพนักงานอัยการฝ่ายโจทย์และจำเลย ผู้พิพากษาใช้เวลาอ่านคำพิพากษา ให้ยกฟ้องจำเลยในคดีดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนายแรกขึ้นไปค้นหายาเสพติดบริเวณหน้ารถ แต่ไม่พบยาเสพติด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนายขึ้นไปค้นแล้วพบยาเสพติดยาบ้า 1 เม็ด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายอื่นไม่พบเห็นยาเสพติดดังกล่าว จำเลยไม่ได้อยู่ร่วมด้วย พยานหลักฐานที่ได้มาจึงไม่ชอบ คดีมีเหตุควรสงสัย ศาลพิเคราะห์แล้วจึงยกข้อสงสัยให้เป็นประโยชน์ของจำเลย

นายโสภณ กล่าวว่า หลังศาลมีคำพิพากษาได้หารือกับทีมทนายความเพื่อติดตามว่า พนักงานอัยการจะพิจารณายื่นอุทธรณ์ในคดีดังกล่าวหรือไม่ หากอัยการอุทธรณ์ก็จะต้องรอคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ หากศาลมีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ก็จะเดินหน้าฟ้องร้องตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นายที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ และยอมรับว่าหลังศาลชั้นต้นยกฟ้อง ส่วนตัวยังมีข้อกังวล

นายโสภณ กล่าวต่อว่า ไม่แน่ใจว่าพนักงานอัยการจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ เพราะอาจจะเป็นปัญหากับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนาย หลังจากมอบอำนาจให้ทนายความแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม 7 นาย ยศตั้งแต่ยศพันตำรวจตรีถึงนายดาบตำรวจที่ตั้งด่านตรวจในคืนเกิดเหตุ และ ที่ผ่านมาผลการตรวจหาสารเสพติดของกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) ยังพบว่าตนไม่เคยเสพสารเมทแอมเฟตามีน

related