svasdssvasds

ศาลรับฟ้อง "ณพ ณรงค์เดช" นักธุรกิจดังและภรรยาคดีร่วมโกงเจ้าหนี้

ศาลรับฟ้อง "ณพ ณรงค์เดช"  นักธุรกิจดังและภรรยาคดีร่วมโกงเจ้าหนี้

ศาลแขวงพระนครใต้ สั่งรับฟ้อง "ณพ-พอฤทัย ณรงค์เดช" นักธุรกิจชื่อดังและภรรยา คดีร่วมโกงเจ้าหนี้ -นัดสอบคำให้การ 26 ม.ค.64

ศาลรับฟ้อง "ณพ ณรงค์เดช"  นักธุรกิจดังและภรรยาคดีร่วมโกงเจ้าหนี้

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ศาลแขวงพระนครใต้  มีคำสั่งประทับรับฟ้อง ในคดีหมายเลขดำที่ 157/2561 ที่บริษัท ซิมโฟนี่ พาร์ตเนอร์ส จำกัด (SPL), บริษัท เน็กซ์โกลบอล อินเวสต์เมนท์ส จำกัด (NGI) และบริษัท ไดนามิค ลิงค์ เวนเจอร์ส จำกัด (DLV) 3 บริษัทฮ่องกง ของ “นายนพพร ศุภพิพัฒน์” เป็นโจทก์ฟ้อง “นายณพ ณรงค์เดช" นักธุรกิจชื่อดัง และ “นางสาวพอฤทัย ณรงค์เดช” กับพวกในข้อหาร่วมกันโกงเจ้าหนี้

โดยศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องจำเลย ในรายของ นายณพและภรรยา พอฤทัย ณรงค์เดช กับพวกบางคนฐาน   ร่วมกันวางแผนเป็นขบวนการโอนหุ้นบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) ที่บริษัท เคพีเอ็น เอนเนอยี (ประเทศไทย) จำกัด (KPNET) ถืออยู่ในสัดส่วนกว่าร้อยละ 59 ไปให้นายเกษม ณรงค์เดช ที่ราคาเพียงกว่า 3,000 ล้านบาท โดยมีเจตนาเพื่อไม่ให้ 3 บริษัทฮ่องกง ที่เป็นเจ้าหนี้ได้รับชำระหนี้ค่าหุ้นกว่า 20,000 ล้านบาท ในคดีอนุญาโตตุลาการ ที่ 3 บริษัทฮ่องกง ได้ยื่นฟ้องให้บริษัท ฟุลเลอร์ตัน เบย์ อินเวสต์เมนต์ จำกัด (ฟูลเลอร์ตัน) และบริษัท เคพีเอ็น เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (KPNEH) ของนายณพ ณรงค์เดช  เพื่อชดใช้เงินค่าหุ้นที่ผิดนัดให้แก่ 3 บริษัทฮ่องกง 
 

คดีนี้ คณะอนุญาโตตุลาการได้มีคำชี้ขาดเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560 ให้ฟูลเลอร์ตันชำระเงินค่าหุ้นงวดแรกพร้อมดอกเบี้ยให้กับ SPL และให้ KPNEH ชำระดอกเบี้ยผิดนัดให้กับ NGI และ DLV แต่ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2560 ฟูลเลอร์ตันและ KPNEH ได้แจ้งต่อคณะอนุญาโตตุลาการว่า KPNET ได้โอนขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ใน WEH ไปตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2559 แล้ว ทำให้ทั้ง 3 บริษัทฮ่องกง ยื่นฟ้องนายณพกับพวก เป็นคดีอาญาต่อศาลแขวงพระนครใต้ ในความผิดฐานร่วมกันโกงเจ้าหนี้ ซึ่งศาลแขวงพระนครใต้ ได้มีการไต่สวนมูลฟ้องมาตั้งแต่ต้นปี 2562 เรื่อยมา จนกระทั่งศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องในวันนี้


 โดยศาลแขวงพระนครใต้ นัดสอบคำให้การจำเลย ดังกล่าวในวันที่ 26 มกราคม 2564 เวลา 9.00 น. ซึ่งณพและ พอฤทัย จะต้องเดินทางมาศาลตามกำหนดนัด

related