svasdssvasds

ผู้ประกาศสาวแจ้งเอาผิดถูกแชทหื่นคุกคามทางเพศ

ลูกเกด-ร่มเกล้า อมาตยกุล แจ้งความเอาผิด หลังถูกโดนแชทบนสื่อโซเชียลคุกคามทางเพศ ขอซื้อชุดชั้นใน - ขนที่ลับ เจ้าตัวลั่นขอเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่ถูกคุกคามในลักษณะเดียวกันต้องไม่อายและลุกขึ้นมาตอบโต้ด้วยวิธีทางกฎหมาย

ผู้ประกาศสาวแจ้งเอาผิดถูกแชทหื่นคุกคามทางเพศ

วันนี้ เวลา 11.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นางสาวร่มเกล้า อมาตยกุล หรือ "ลูกเกด" ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เดินทางเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับบุคคลซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีอินสตาแกรม ชื่อ "Chalitphiphat Singrueng" หลังส่งข้อความในเชิงคุกคามทางเพศ และก่อกวนทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงหลายครั้ง ในความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

 นางสาวร่มเกล้า กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  ตนเองได้รับข้อความจากบัญชีอินสตาเเกรมรายดังกล่าว ส่งข้อความเพื่อขอซื้อ ชุดชั้นใน และ ขนที่อวัยวะเพศ ในราคาหลักแสนบาท พร้อมส่งที่อยู่ ในจังหวัดชลบุรี เพื่อให้ส่งสิ่งของไปให้  ระบุจะโอนเงินให้ส่วนหนึ่งก่อน และจะโอนที่เหลือให้เมื่อส่งของไปถึง ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับบุคคลดังกล่าวมาก่อน

 นางสาวร่มเกล้า กล่าวว่า ส่วนตัวรับว่ารู้สึกกลัว และรู้สึกไม่ปลอดภัยต่อร่างกายและทรัพย์สิน เนื่องจากตัวเองเป็นผู้หญิง และทำงานในวงการ มีคนรู้จัก ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อตนเองได้ การกระทำดังกล่าวถือเป็นการคุกคามทางเพศ ยอมรับว่าเมื่อ 4 ปีก่อนตนเองเคยถูกชายอีกคนคุกคามด้วยการแชทข้อความมาขอเลี้ยงดู แต่ในขณะนั้นไม่ได้แจ้งความ คิดว่าฟาดเคราะห์ เเต่ครั้งนี้จำเป็นต้องแจ้งความเพื่อให้เป็นตัวอย่าง กับบุคคลอื่น ที่อาจโดนเช่นกัน ว่าหากเกิดเรื่องแบบนี้ โดยเฉพาะผู้หญิง ห้ามกลัว ห้ามเงียบ ให้กล้าออกเปิดโปง พร้อมฝากตำรวจเร่งหาตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

นางสาวร่มเกล้า กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ภาพที่ขึ้นในโปรไฟล์ไม่ใช่บุคคลที่ส่งมาจริง น่าจะนำมาแอบอ้างมากกว่า ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น หากคนในภาพ เป็นคนไทย มีตัวตนจริง จะได้ทราบว่าตัวเองถูกนำรูปมาแอบอ้างจนเกิดความเสียหาย และ คิดว่า เจ้าของที่อยู่จริงที่ถูกส่งมาก็คงได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน ดังนั้นคนแบบนี้ ถือเป็นภัยสังคม ไม่ควรให้มีความสุข หรือ ได้ใจกับการกระทำที่ส่งผลกระทบในวงกว้างแบบนี้ ควรได้รับบทลงโทษที่หนักเพื่อจะได้หลาบจำ หรือหากป่วยทางจิตจะได้ให้ครอบครัวได้รับทราบและนำไปรักษาบำบัดต่อไป 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมเคยมีบุคคลมีชื่อเสียง ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง นักร้อง ผู้ประกาศข่าวก็เคยถูกคุกคามทางเพศด้วยพฤติกรรมในลักษณะเดียวกัน  ไม่ว่าจะเป็น  เกรซ พัชร์สิตา, ตูน พิมพ์ปวีณ์, มิงค์ ณัฐรินีย์ หรือ ฐรินดา กรรณสูต และโบว์ แวนด้า ซึ่งบางส่วนได้เข้าแจ้งความไปก่อนหน้านี้เเล้วเช่นกัน

 เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ และรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมสอบปากคำเตรียมดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

related