svasdssvasds

ตำรวจวอนชุมนุม 2 กลุ่มอย่างสงบ ขณะรัฐสภาถก แก้รัฐธรรมนูญ

ตำรวจวอนชุมนุม 2 กลุ่มอย่างสงบ ขณะรัฐสภาถก แก้รัฐธรรมนูญ

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจงปมกลุ่มไทยภักดีขออนุญาตจัดชุมนุม 09.00 - 14.00 น. ระบุไม่ใช่ม็อบชนม็อบเป็นเพียงการแสดงออก ส่วนกรณีม็อบคลุมผ้าอนุเสาวรีย์ อยู่ระหว่างพิจารณาความผิด และตำรวจที่ถูกทำร้ายแจ้งความแล้ว

ตำรวจวอนชุมนุม 2 กลุ่มอย่างสงบ ขณะรัฐสภาถก แก้รัฐธรรมนูญ

วันนี้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทางการข่าวทราบว่าในวันที่ 17 พ.ย. จะมีการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุม 2 กลุ่ม เบื้องต้นทราบว่าทางกลุ่มไทยภักดี ได้ขอจัดการชุมนุม ในเวลา 09.00-14.00 น. อย่างไรก็ตามอยากให้แกนนำของกลุ่มนั้นๆ ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วย โดยเฉพาะตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการจัดกำลังตามความเหมาะสมอยู่แล้ว โดยเป็นการจัดกำลังของบช.น.เป็นขั้นตอนการดำเนินการตามปกติ

“การนัดชุมนุมครั้งนี้ไม่อยากให้ใช้คำว่าม็อบชนม็อบ มองว่าเป็นเรื่องของการแสดงความคิดเห็นของแต่ละกลุ่มก็แล้วกัน สิทธิในการดำเนินการตามกฎหมายทุกฝ่ายสามารถดำเนินการได้ ทางตำรวจไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ไม่อยากให้เกิดกระทบกับพี่น้องประชาชนโดยทั่วไป อย่าลิดรอนสิทธิซึ่งกันและกัน” พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุ

สำหรับการดำเนินการกับการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 พ.ย. ทางเจ้าหน้าที่จะมีการพิจารณาในส่วนที่เกี่ยวข้อง ว่าแต่ละกลุ่มมีการปฏิบัติที่ผิดเงื่อนไขหรือไม่อย่างไร ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกทำร้าย ได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ก่อเหตุแล้ว กรณีการคลุมผ้าบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จะเข้าข่ายความผิดใดหรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณาของเจ้าหน้าที่

related