svasdssvasds

อัจฉริยะ เอาเรื่อง สมศักดิ์-วิชัย ร่วมแถลงข่าวจับยาเสพติดปลอม

อัจฉริยะ เอาเรื่อง สมศักดิ์-วิชัย ร่วมแถลงข่าวจับยาเสพติดปลอม

นายอัจฉริยะ บุกเอาเรื่อง รมว.ยุติธรรม พร้อม เลขา ป.ป.ส. ร่วมกันแถลงข่าวจับเคตามีนปลอมที่ ปปป.

อัจฉริยะ เอาเรื่อง สมศักดิ์-วิชัย ร่วมแถลงข่าวจับยาเสพติดปลอม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 พ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ชั้น 4 อาคารบี ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.รัชพล เทียมสะคู รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปปป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. หลังร่วมกันแถลงข่าวอันเป็นเท็จก่อให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ ในการจับเคตามีนที่โกดังจังหวัดฉะเชิงเทรา 11.5 ตัน มูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ในความผิดตาม มาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต พร้อมนำหลักฐานเป็นคลิป และข้อมูลจากการแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด (เคตามีน) จำนวน 11.5 ตัน ในพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา และข้อมูลที่ป.ป.ส.นำสื่อมวลชนตรวจสอบของกลางที่ยึดได้จากโกดังใน จ.ฉะเชิงเทรา จากการสุ่มตัวอย่าง 66 กระสอบ พบว่าเป็นสารไตรโซเดียมฟอสเฟตไม่ใช่ เคตามีน มามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปปป. 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยอีกว่า สำหรับกรณีนี้ ตนเองมองว่า เป็นการกระทำที่ส่งผลให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ เนื่องจาก กระทรวงยุติธรรม และป.ป.ส. เป็นองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือ ในการตรวจสอบยาเสพติด ซึ่งในวันดังกล่าวมีการเชิญนักวิชาการที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมตรวจสอบ ผลลัพธ์ที่ได้ ก็พบว่าผลตรวจเป็นสีม่วง ซึ่งถือว่าเป็นยาเสพติด แต่ภายหลังไม่กี่วัน กลับมีการแถลงข่าวอีกครั้งว่า สารที่พบดังกล่างไม่ใช่ยาเสพติด และผลการตรวจก็เป็นสีขาว พร้อมให้เหตุผลว่า เป็นสารไตรโซเดียมฟอสเฟต นอกจากนี้ยังพบความผิดปกติในการเก็บของกลาง ซึ่งปกติจะต้องมีลายเซ็นกำกับไว้ในของกลาง เพื่อป้องกันการเคลื่อนย้าย แต่ครั้งนี้ กลับพบว่ามีการเก็บของกลางอย่างไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย อีกทั้งยังพบความผิดปกติอีกเรื่องคือ การที่มีชาวม้ง ได้ขนยาเสพติดมาเก็บไว้ที่ท่าเทียบเรือ ก่อนส่งออกไปยังต่างประเทศแล้วมีการจับกุม แต่ก็ยังไม่มีการแจ้งข้อหา มีเพียงแค่การขยายผลเข้าไปตรวจค้น ก่อนที่จะแถลงข่าวดังกล่าว

related