svasdssvasds

พ่อเศร้าไม่มีเงินทำศพลูก วอนหลวงพ่อช่วยทำพิธีเผาขอแค่เถ้ากระดูกกลับ

ฟังแล้วสะเทือนใจ หัวอกพ่อสุดช้ำ ลูกชายออกจากบ้าน จ.นครพนม ไปรับจ้างที่จ.ปราจีนบุรีแล้วเสียชีวิต ไม่มีเงินจะนำศพกลับบ้านเกิด เข้าวัดขอเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ศรี อ.นาดี อนุเคราะห์ทำพิธีเผาศพก่อนนำเถ้ากระดูกลูกชาย กลับไปทำบุญที่บ้าน

วันนี้ 1 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า พบญาติผู้เสียชีวิตได้โพสต์ลงเพจข่าวเพจหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี ขอความช่วยเหลือในการจัดงานศพไร้ญาติ ผู้โพสต์ในนาม "แนน' จ๋า" มีข้อความข้อความระบุว่า "ขออนุญาตแอดมินหรือผู้ดูแลเพจด้วยนะคะ หนูเองไม่ใช่คนปราจีนบุรีแต่เรื่องมีอยู่ว่า น้าหนูได้เสียชีวิตที่ รพ. นาดี ตัวน้าหนูเป็นคน จ.นครพนมมาทำงานกรีดยาง ต่อมาเกิดเสียชีวิตได้ 3-4 วันแล้ว ตาของหนูไม่มีตังจะทำศพให้ลูกเขา แล้วอีกอย่างบ้านอยู่ไกลมากครอบครัวค่อนข้างยากลำบาก หนูอยากจะรบกวนพี่ๆน้าๆหน่อยได้ไหมคะ มีมูลนิธิไหนที่เขารับจัดทำศพหรือวัดไหนที่เขารับทำศพให้คนไร้ญาติ ถ้าโพสต์ผิดหรือทำผิดระเบียบของกลุ่มต้องขออภัยด้วยนะคะขอบคุณค่ะ"

ทีมข่าวได้พยายามติดต่อผู้โพสต์ลงเฟสบุ๊กจนกระทั่งมีสากู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(อ.กบินทร์บุรี) คนหนึ่งประสานกับทาง รพ.ทราบว่าญาติยังไม่ได้มาติดต่อขอรับศพเคสนี้ คาดว่าน่าจะมาติดต่อขอรับศพในวันนี้ ( 1ธ.ค.63) นายประเสริฐ ต้นศรี อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 190 ม.5 ต.บ้านแพด อ.คำตากล้า จ.สกลนคร มาแสดงตัวเป็นพ่อผู้เสียชีวิต บอกว่าผู้เป็นตายลูกชายชื่อนายอุดมศร อายุ 40 ปี มาทำงานในสวนยางที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และได้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ

ซึ่งตนและลูกๆคนอื่นเพิ่งทราบข่าวเมื่อวันที่ 27 พ.ย.63 หลังจากทราบข่าวจึงเดินทางมาเพื่อขอรับศพลูกชาย การเสียชีวิตของลูกชายในครั้งนี้ตนไม่ติดใจในการเสียชีวิตแต่อย่างใด ที่ผ่านมาลูกชายไม่ค่อยได้ติดต่อกับทางบ้านนานแล้ว และทราบว่ามาเสียชีวิตที่นี่จึงจะมาขอรับศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนา แต่ยอมรับว่าครอบครัวยากจน มาสามารถนำร่างของลูกกกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดได้

ผู้สื่อข่าวจึงพายอดผู้เสียชีวิตเดินทางไปยังวัดโพธิ์ศรี อ.นาดี เพื่อขอความอนุเคราะห์จากเจ้าอาวาส "พระครูวีระญาณประยุต"เจ้าคณะอำเภอนาดี กล่าวว่ายินดีที่จะเผาศพให้กับผู้ยากไร้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ขอให้ญาตินำศพผู้เสียชีวิตมาที่วัดได้เลยทางวัดจะดำเนินการให้เสร็จสรรพ หลังจากติดต่อแจ้งตายและติดต่อวัดได้แล้ว แพทย์เวร รพ.นาดีลงความเห็นว่าผู้ตายได้เสียเสียชีวิตจาก "หัวใจวาย" หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรีได้รับศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดโพธิ์ศรี โดยมีพ่อกับพี่สาวและมีชาวบ้านใกล้วัด 10 คน มาร่วมพิธีฌาปนกิจศพผู้ตายโดยการจัดพิธีศพแบบเรียบง่าย คนต่างรู้สึกเสียใจและมีผู้ใจบุญร่วมทำบุญด้วยกับผู้ตายด้วย

related