svasdssvasds

"มายด์ ภัสราวลี" พร้อมผู้ชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี 9 ราย เข้ารับทราบข้อหาคดี ม.112

"มายด์ ภัสราวลี" พร้อมผู้ชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี 9 ราย เข้ารับทราบข้อหาคดี ม.112

น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย และผู้ชุมนุมปราศรัยหน้าสถานทูตเยอรมนี 9 คนเข้าพบตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ รายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหาความผิด ม.112

 

 น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ แกนนำกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย และ นายกรกช แสงเย็นพันธ์ หรือปอ แกนนำขบวนการประชาธิปไตยใหม่ และผู้ชุมนุมปราศรัยที่หน้าสถานทูตเยอรมนี รวม 9 คน พร้อมนายศุภณัฐ บุญสด ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้าพบ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รอง ผบก.อคฝ.รรท.ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อรายงานตัวตามหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตาม ม.112 กรณีการชุมนมที่หน้าสถานทูตเยอรมนี เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มารายงานตัวหมายเรียกในความผิดฐานยุยงปลุกปั่นตาม ม.116 จากการชุมนุมครั้งเดียวกัน

 

 นายศุภณฐ กล่าวว่า วันนี้มีผู้ที่ถูกออกหมายเรียกในข้อหา ม.112 เพิ่มเติมจากที่ถูกหมายในข้อหา ม.116 ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งวันนี้เป็นวันนัดส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องในคดี ม.116 ก็จะเลื่อนนัดไปก่อน โดยยังไม่กำหนดวัน อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนถูกหมายเรียกในข้อหา ม.116 เพิ่มด้วย ส่วนขั้นตอนต่อจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะสอบคำให้การผู้ถูกกล่าวหา โดยทุกคนจะให้การปฏิเสธ และจะปล่อยตัวกลับบ้านโดยไม่มีการฝากขังต่อศาล

 ต่อมาเวลา 10.15 น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เข้าตรวจตราความเรียบร้อยในการสอบสวน โดยระบุว่าไม่ได้มีมาตรการใดเป็นพิเศษ

 

 

 จากนั้น “มายด์” พร้อมด้วยนักกิจกรรม ตลอดจนนักศึกษาเดินเข้าไปยังในห้อง ศปก.สน.ทุ่งมหาเมฆเพื่อให้ทาง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พร้อมพนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำ ก่อนทำการแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 112 ในคดีการชุมนุมที่หน้าสถานทูตเยอรมนี เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2563 โดยมีกำลังตำรวจยืนกั้นบริเวณด้านหน้าสถานี ตลอดจน ตรวจวัดอุณภูมิก่อนเข้าห้อง

ส่งหมายเรียก อั๋ว-มายด์ ผิดอาญามาตรา112 รายงานตัว 7 ธ.ค. นี้

"มายด์" โดนออกหมายเรียกอีก 2 สน. กรณีชุมนุม

related