svasdssvasds

ปารีณา แจ้งความถูกปลอมเฟซบุ๊กทำให้โดนเกลียดชัง

ปารีณา แจ้งความถูกปลอมเฟซบุ๊กทำให้โดนเกลียดชัง

ปารีณา แจ้งความ ปอท. หลังถูกนำรูปและชื่อไปแอบอ้างทำเพจปลอม สร้างความเกลียดชัง ระบุ ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชี

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นำเอกสาร มาแจ้งความร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) เพื่อขอให้ดำเนินการปิด เพจ หรือบัญชีเฟซบุ๊คที่มีการนำภาพและชื่อของตนเอง ไปใช้งาน และ นำไปโพสต์ข้อความ ที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ทำให้ประชาชนเกลียดชัง 

ซึ่งเบื้องต้น ตนเองพบว่ามีเพจปลอม ลักษณะนี้ประมาณ 20 เพจ มีการไปโพสต์ข้อความ มาได้ระยะหนึ่งแล้ว จึงรวบรวมลิงก์ของแต่ละเพจ มามอบให้ตำรวจดำเนินการปิด และสืบหา ผู้ที่เป็นเจ้าของบัญชี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดย น.ส.ปารีณา บอกว่า ก่อนหน้านี้ มีผู้ที่ปลอมบัญชี โดยใช้ชื่อและภาพของตนเอง จำนวนประมาณ 10 เพจ และไปสร้างความเสียหาย ซึ่งตนก็ได้มาร้องทุกข์กับทาง ปอท. ใช้เวลาอยู่หลายเดือน จึงสามารถปิดเพจปลอมเหล่านั้นได้ทั้งหมด แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินคดีกับใคร 

ส่วนที่วันนี้มาแจ้งความวันนี้ไม่ได้ร้องการมาเผชิญหน้า แต่เนื่องจากตนเองมีเวลาว่างแค่วันนี้ และยังไม่แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่จะต้องใช้เวลามากน้อยเพียงใดในการดำเนินคดี แต่ส่วนตัวอยากให้ปิดเพจเหล่านี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด 

สำหรับตนเองมีบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ค เพียงบัญชีเดียวเท่านั้น ซึ่งใช้ชื่อ และ นามสกุลจริงที่เป็นภาษาไทย โดยผู้ที่เข้าไปกดดูเพจจะไม่สามารถพิมพ์แสดงความคิดเห็นได้ 

related