svasdssvasds

ก.ตร.ไฟเขียวแต่งตั้ง 75 นายพลตำรวจ “บิ๊กโจ๊ก” นั่งที่ปรึกษา สบ 9

ก.ตร.ไฟเขียวแต่งตั้ง 75 นายพลตำรวจ “บิ๊กโจ๊ก” นั่งที่ปรึกษา สบ 9

ก.ตร.ไฟเขียวแต่งตั้งหมุนเวียน 75 นายพลระดับ “พล.ต.ต.” ขึ้นไปวาระ เม.ย.นี้ พร้อมตั้ง “บิ๊กโจ๊ก” นั่ง “ที่ปรึกษา สบ 9” เทียบเท่า ผู้ช่วย ผบ.ตร.

วันนี้(17 มี.ค.64) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2564 เพื่อพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพลตำรวจยศ พล.ต.ต.ขึ้นไป จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่ 

ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ ตร. (ยศ พล.ต.อ. เทียบเท่ารอง ผบ.ตร.)

ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. (ยศพล.ต.ท.เทียบเท่า ผบช.)

ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ตร. (ยศ พล.ต.ต.เทียบเท่า ผบก.) 

ทั้งนี้ เป็นการแต่งตั้งตำรวจระดับนายพลหมุนเวียนวาระเดือนเมษายน จำนวน 75 ตำแหน่ง และ ตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ 9) เทียบเท่า ผู้ช่วยผบ.ตร. ทำหน้าที่ขับเคลื่อนงานด้านยุทธศาสตร์ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงเสร็จสิ้น

หลังสิ้นสุดการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่ประชุม ก.ตร.มีมติแต่งตั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ “บิ๊กโจ๊ก” ที่โยกย้ายกลับมารับราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษา สบ 9 ทำหน้าที่ขับเคลื่อนด้านยุทธศาสตร์ ซึ่งเป็นตำแหน่งเฉพาะตัวที่ได้ขออนุมัติ ก.ตร. เปิดไว้ 

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ และผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นวาระการพิจารณาปรับย้ายตามวาระปกติเดือนเมษายน เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง สำหรับผู้ที่จะเกษียณอายุราชการ รวมอีก 75 ตำแหน่ง

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการมอบหมายหน้าที่ใดให้กับ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล โดยให้ทำหน้าที่ ที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรับผิดชอบงานด้านยุทธศาสตร์ ตามที่กำหนดหน้าที่ไว้ก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ก.ตร.เปิดเก้าอี้ “ที่ปรึกษาสบ. 9” เทียบเท่าผช.ผบ.ตร. จับตาบิ๊กโจ๊กนั่ง

นายกฯ ลงนามส่ง “บิ๊กโจ๊ก” คืน สตช. หลังเคลียร์ไม่มีคดีในป.ป.ช.

related