svasdssvasds

ฉาว! "เรือตรี" แอบถ่ายนักยิมนาสติก โดนโทษ "งดบำเน็จครึ่งปีแรก" สั่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ฉาว! "เรือตรี" แอบถ่ายนักยิมนาสติก โดนโทษ "งดบำเน็จครึ่งปีแรก" สั่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

กองทัพเรือ ยอมรับ กำลังพลก่อเรื่องฉาวแอบถ่ายนักกีฬายิมนาสติกจริง คณะกรรมการต้นสังกัดสั่งลงโทษ งดบำเบ็จครึ่งปีแรก พร้อมแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมให้ดำเนินการตามกฎหมาย

 นาวาโทหญิง มธุศร เลิศพานิช รองโฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณีสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ออกหนังสือด่วน เมื่อวันที่ 22 เม.ย.64 เชิญสื่อมวลชนทำข่าว การจับกุม นายทหารยศเรือตรี แฝงตัวเข้าไปแอบถ่ายภาพนักกีฬาแข่งขันยิมนาสติกลีลา ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2563 ว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้เร่งตรวจสอบแล้วเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการกองทัพเรือจริง ชื่อ เรือตรี อชิตะ เทพเสนา นายทหารพระธรรมนูญ สังกัดโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ได้แฝงตัวเข้าไปถ่ายภาพนักกีฬา ขณะที่มีการแข่งขันกีฬายิมนาสติกลีลา โดยสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยได้มีหนังสือมาถึงกองทัพเรือ ให้พิจารณาสอบสวนและลงทัณฑ์ทางวินัย  

 ซึ่งโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง สรุปได้ว่าเรือตรี อชิตะ ได้เข้าชมและถ่ายบันทึกภาพนักกีฬาเด็กและเยาวชนหญิงจริง จนถูกรุมล้อมและยึดกล้องถ่ายรูปไปตรวจสอบภาพถ่าย จากนั้นถูกนำตัวส่งสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เพื่อดำเนินคดี

 คณะกรรมการสอบสวนฯ เห็นว่า เป็นการกระทำที่ขาดจิตสำนึกหรือวุฒิภาวะ ที่บุคคลที่อยู่ในตำแหน่งหน้าที่ดังกล่าวจะพึงประพฤติปฏิบัติ จึงถือได้ว่า เรือตรี อชิตะ ปฏิบัติฝ่าฝืนระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยประมวลจริยธรรม พ.ศ. 2551 อันเป็นความผิดในทางวินัย ฐานประพฤติตนไม่สมควร จึงให้ลงทัณฑ์และงดบำเหน็จครึ่งปีแรกของปี 2564 ตามระเบียบกระทรวงกลาโหม ว่าด้วยการพิจารณาบำเหน็จประจำปีของข้าราชการทหาร พ.ศ. 2544

 ทั้งนี้ กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันจะให้ความเป็นธรรมตามกระบวนการทางกฎหมาย ไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ในการเป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ พร้อมทั้งจะกำชับกำลังพลในทุกระดับเพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

related