svasdssvasds

ปลัดอุตฯ ห่วงอาการหนาวเกิดไฟไหม้โรงงานบ่อย

ปลัดอุตฯ ห่วงอาการหนาวเกิดไฟไหม้โรงงานบ่อย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ห่วงไฟไหม้โรงงานบ่อยอากาศหนาวเกิดเหตุโรงงานไฟไหม้บ่อย สั่งแจ้งเตือนผู้ประกอบการเฝ้าระวัง คุมเข้มโรงงานทำพลุและดอกไม้เพลิง

นายพสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว ทำให้เกิดสภาพอากาศที่แห้งแล้ง ซึ่งอาจก่อให้เกิดเหตุภาวะฉุกเฉินและเหตุอัคคีภัยได้ง่าย ประกอบกับเป็นช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองต่าง ๆ ซึ่งจากสถิติพบว่าในช่วงเวลาดังกล่าว จะเกิดเหตุเพลิงไหม้และอุบัติเหตุจากการทำงานมาก โดยสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการเร่งทำการผลิต หรือขาดการบำรุงรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องจักร รวมทั้งขาดความเชี่ยวชาญหรือความรู้ ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย และความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน ของผู้ประกอบการและชุมชนที่อยู่ในบริเวณโดยรอบได้

ปลัดอุตฯ ห่วงอาการหนาวเกิดไฟไหม้โรงงานบ่อย

จึงได้สั่งการให้อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือนโรงงานให้ระมัดระวังและเข้มงวดด้านความปลอดภัยเป็นพิเศษ โดยเฉพาะโรงงานที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยสูงประมาณ 14,000 โรงทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีความห่วงใยกับโรงงานที่ประกอบกิจการผลิตพลุและดอกไม้เพลิงที่มีอยู่ 18 โรง ให้กำชับผู้ประกอบการระมัดระวัง รวมถึง การจัดเก็บวัตถุดิบ และผลิตภัณฑ์

related