ธปท.กำชับผู้ให้บริการ "พร้อมเพย์" เร่งโอนเงินคืนปชช.

01 ม.ค. 2561 เวลา 13:39 น.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 1 ม.ค.61  หลังจากวันที่ 31 ธ.ค.60 เกิดปัญหาระบบโอนเงินข้ามธนาคารผ่านพร้อมเพย์ขัดข้อง โดยธนาคารพาณิชย์หลายแห่งส่งข้อความทางโซเชียล มีเดีย เพื่อแจ้งเตือนลูกค้า เพราะได้รับเรื่องร้องเรียนปัญหาโอนเงินสำเร็จ แต่ปลายทางไม่ได้รับเงิน ตั้งแต่เวลา 07.00 น. แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังพบว่า มีบางรายที่โอนเงินไปแล้วแต่ก็ยังไม่มีเงินเข้าบัญชีผู้รับโอนแต่อย่างใด  แม้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะรายงานว่า บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ็กซ์ จำกัด ในฐานะผู้ให้บริการระบบโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ ได้แก้ไขระบบ จนกลับมาโอนเงินได้ตามปกติแล้ว   นางจันทวรรณ สุจริตกุล โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ยังมีบางรายการที่รอรายงานพิสูจน์ยอดเงิน ซึ่งหากรายการไหนที่ข้อมูลยังไม่ตรงกัน ธนาคารพาณิชย์ยังไม่สามารถโอนเข้าบัญชีผู้รับโอนได้ ซึ่งได้กำชับบริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ็กซ์ ให้เร่งโอนเงินที่ค้างตามคำสั่งโดยเร็ว และจะติดตามรายละเอียดและทบทวนบทเรียนข้อติดขัดต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก   สำหรับปัญหาการโอนเงินพร้อมเพย์เกิดขึ้น เนื่องจากระบบกลางประมวลผลค่าวันสิ้นปีปฏิทินผิดพลาดเป็นปี 2561 ส่งผลให้ไม่สามารถโอนเงินข้ามธนาคารได้ แต่บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ็กซ์ ได้เร่งแก้ไขและสามารถใช้งานได้ตามปกติ ตั้งแต่เวลา 14.30 น.    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด