svasdssvasds

สื่อจ่อชง คสช. ใช้ม.44 พักหนี้ทีวีดิจิทัล 3ปี

สื่อจ่อชง คสช. ใช้ม.44 พักหนี้ทีวีดิจิทัล 3ปี

ที่ประชุมตัวแทนรัฐบาล-ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล เห็นพ้องให้พักหนี้ทีวีดิจิทัล 3 ปี และ กสทช. ช่วยสนับสนุนค่าเช่าโครงข่ายไม่เกิน 50% เป็นเวลา 24 เดือน คาดว่าจะเสนอที่ประชุม ครม.-คสช. ออกคำสั่งในวันที่ 27 มีนาคมนี้

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เชิญผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มาหารือแนวทางช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล

โดยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยผลการประชุมร่วมระหว่างตัวแทนรัฐบาลและผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบตรงกันให้พักชำระหนี้เป็นเวลา 3 ปี โดยจ่ายอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารประเทศไทย และ กสทช. จะสนับสนุนค่าเช่าโครงข่ายทีวีดิจิทัลไม่เกิน 50% เป็นเวลา 24 เดือน

ผู้ประกอบการจะพักชำระหนี้หรือไม่ก็ได้ รายที่ประสงค์จะพักชำระหนี้จะต้องยื่นความประสงค์ต่อ กสทช. ภายใน 30 วัน หลังจากคสช. ออกคำสั่ง

ด้านนายสุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล กล่าวว่า ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลทุกรายเห็นตรงกันในมาตรการเยียวยาของรัฐ แม้ก่อนหน้านี้จะมีบางช่องที่ไม่ร่วมลงชื่อขอให้รัฐบาลใช้มาตรา 44 ช่วยเหลือ แต่ล่าสุดผู้ประกอบการที่ไม่ร่วมลงชื่อ คือ ช่องเจ็ด , เวิร์คพอยท์, และช่องสาม มาร่วมประชุมด้วย เพื่อยืนยันว่า แม้ไม่ร่วมลงชื่อ แต่ทุกช่องไม่ขัดข้องกับมาตรการนี้ เพราะการพักหนี้ 3 ปี มีความหมายมาก เนื่องจากผู้ประกอบการจะนำเงินค่างวดที่ไม่ต้องจ่าย ไปใช้พัฒนาเนื้อหาและบุคลากร

สื่อจ่อชง คสช. ใช้ม.44 พักหนี้ทีวีดิจิทัล 3ปี

related