svasdssvasds

ททท.คาด! "สงกรานต์" นี้เงินสะพัด2หมื่นล้าน

ททท.คาด! "สงกรานต์" นี้เงินสะพัด2หมื่นล้าน

เมืองท่องเที่ยวเมืองรอง ได้รับความสนใจในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพิ่มขึ้น และช่วยผลักดันให้เม็ดเงินจากการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ปีนี้ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 18%

วันนี้(15เม.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติจำนวนมาก เริ่มเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดที่เป็นเมืองรองด้านการท่องเที่ยว เช่น จังหวัดสิงห์บุรี จันทบุรี นครศรีธรรมราช มากขึ้น ส่งผลให้เม็ดเงินจากการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 18%

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ระบุว่า นอกจากเมืองหลักที่นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์อย่าง เชียงใหม่ พระนครศรีอยุธยาแล้ว ปีนี้การท่องเที่ยวเมืองรองยังได้รับความสนใจมากขึ้น โดยช่วงระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนนี้ มีนักท่องเที่ยวประมาณ 3 ล้าน 5 แสนคน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 3 ล้านคน นักท่องเที่ยวต่างชาติ 5 แสนคน โดยมีเม็ดเงินสะพัดกว่า 20,000 หมื่นล้านบาท

ททท.คาด! "สงกรานต์" นี้เงินสะพัด2หมื่นล้าน

ด้านพลตำรวจตรี พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 เปิดเผยว่า จะทำงานร่วมกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสายการบิน ในการแจ้งเที่ยวบินล่วงหน้า เพื่อเตรียมพร้อมรองรับผู้โดยสารทิ่เพิ่มขึ้น จากการเดินทางช่วงสงกรานต์

สำหรับผู้โดยสารคนไทยแนะนำใช้ช่องตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ ซึ่งใช้เวลาเพียง 20 วินาที และจัดเจ้าหน้าที่ไว้บริการ เพื่อระบายความหนาแน่น ตามสถานการณ์ ส่วนผู้โดยสารต่างชาติ ขอความร่วมมือสายการบินแจก และแนะนำการกรอกใบตรวจคนเข้าเมือง สำหรับชาวต่างชาติ เพื่อลดเวลาการตรวจสอบหนังสือเดินทาง

ททท.คาด! "สงกรานต์" นี้เงินสะพัด2หมื่นล้าน

ส่วนผู้โดยสารขาออก ขอให้เผื่อเวลาไว้ไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง เผื่อเวลาสำหรับการเช็คอินของสายการบิน และการตรวจค้นสัมภาระ ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

related