svasdssvasds

สุดอึ้ง! จีนแห่กดปุ่มซื้อทุเรียนไทยผ่านอาลีบาบา กว่า80,000 ลูกใน 1 นาที

สุดอึ้ง! จีนแห่กดปุ่มซื้อทุเรียนไทยผ่านอาลีบาบา กว่า80,000 ลูกใน 1 นาที

ชาวจีนกดปุ่มซื้อทุเรียนกว่า 8 หมื่นลูกใน 60 วินาทีผ่านเวปอีคอมเมิร์ซจีน ทันทีหลังจากที่ไทยจับมืออาลีบาบาส่งทุเรียนให้3 ปี มูลค่ามากกว่า 1.4 หมื่นล้าน

วันที่ 20 เม.ย.61 หนังสือพิมพ์ เซาธ์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานในวันนี้ว่า ชาวจีนได้แห่ซื้อทุเรียนผ่านเวปไซต์ ทีมอล ดอตคอม (Tmall.com) ซึ่งเป็นเวปอีคอมเมิร์ซ ภายใต้การบริหารของอาลีบาบา โดยซื้อกันถึง 8 หมื่นลูกทีเดียว ทันทีหลังจากที่ รัฐบาลไทย และอาลีบาบา ได้ข้อตกลง ขายทุเรียนให้กับอาลีบาบาเป็นเวลา 3 ปี มูลค่าถึง 3 พันล้านหยวน หรือประมาณ 1.4 หมื่นล้านบาท

รายงานบอกว่า ทุเรียนกว่า 8 หมื่นลูกนั้น มีน้ำหนักรวมกันกว่า 2 แสนกิโลกรัม โดยในหน้าเวปไซต์ของทีมอลล์ นั้นสนนราคาทุรียนหมอนทอง 1 ลูกน้ำหนักประมาณ 4.5-5 กิโลกรัมนั้นจะมีราคาราว 199 หยวน หรือประมาณ 1 พันบาท

ตามข้อตกลงดังกล่าว อาลีบาบาจะนำทุเรียนไทยไปขายผ่านทั้งช่องทางออนไลน์ และออฟไลน์ รวมไปถึงผ่านเวปไซต์ ทีมอลล์ ดอตคอม ด้วย นอกจากนั้นก็จะยังนำไปวางขายที่ ซูเปอร์มาร์เก็ต “เหอหม่า” และ ห้าง “450 อาร์ที-มาร์ท” ในจีนด้วย

ภายใต้ความร่วมมือนี้ ประเทศไทยยังจะเปิดร้านค้า “ไทย ไรซ์ ช็อป” บนเวปไซต์ ทีมอลล์ ของอาลีบาบา อีกด้วย ซึ่งเว็บไซต์ ทีมอลล์นั้น เป็นเวปไซต์ อี-คอมเมิร์ซ ที่เปิดขายสินค้าแบบ B2C หรือ บิสสิเนส ทู คัสตอมเมอร์ ที่ผู้ซื้อจะซื้อสินค้าได้จากผู้ผลิตโดยตรง และร้านค้าที่จะขึ้นบนเวปไซต์นี้จะต้องมีการจดทะเบียนการค้า

related