svasdssvasds

ผู้ถือหุ้น IFEC กว่า100คน! ชุมนุมหน้าก.ล.ต. จี้เอาผิดกรรมการฯทุจริต

ผู้ถือหุ้น IFEC กว่า100คน! ชุมนุมหน้าก.ล.ต. จี้เอาผิดกรรมการฯทุจริต

ผู้ถือหุ้น IFEC กว่า 100 คน ปักหลักชุมนุมหน้าก.ล.ต. ยื่นหนังสือและสอบถามความคืบหน้าการร้องเรียนรวมถึงความช่วยเหลือในเรื่องการแต่งตั้งกรรมการชุดใหม่

วันนี้(4พ.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย ไอเฟค จำนวนกว่า 100 คน ได้เดินทางมาปักหลักชุมนุมประท้วง ณ บริเวณด้านหน้าของ ก.ล.ต.(สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์) ถ.วิภาวดีรังสิต เพื่อขอเข้าพบ นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต. เป็นครั้งที่ 2 เพื่อยื่นหนังสือและสอบถามความคืบหน้าการร้องเรียน รวมถึงความช่วยเหลือในเรื่องการแต่งตั้งกรรมการชุดใหม่

ทั้งนี้ในเอกสารใบปลิวที่มีการแจกให้แก่ผู้ถือหุ้นIFEC มีการระบุถึงข้อเรียกร้องให้ก.ล.ต.พิจารณาใน 3 เรื่อง ได้แก่1.ขอให้ก.ล.ต.แจ้งให้กรรมการที่เหลือ3 คนคือนายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์,พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ และนายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูมิ จัดการเลือกตั้งกรรมการทดแทนตำแหน่งที่ว่างลงจำนวน6 คนตามพระราชบัญญัติกฎหมายมหาชนจำกัด มาตรา83 โดยเร็ว 2.ขอให้ก.ล.ต.ปลดหรือกล่าวโทษกรรมการนายศุภนันท์ เนื่องจากไม่ปฎิบัติตามคำแนะนำของก.ล.ต.ในเรื่องการจัดประชุมผู้ถือหุ้นและมีการกระทำที่เข้าข่ายเป็นการปฎิบัติหน้าที่โดยทุจริตเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหาย และ3.ขอให้ก.ล.ต.พิจารณาดำเนินการกับนายวิภู มหารักขกะและนายมนูศักดิ์ เดี่ยววาณิชย์ เนื่องจากแสดงตนว่าเป็นกรรมการของบริษัท ทั้งที่เป็นกรรมการที่ได้รับการแต่งตั้งจากกรรมการบริษัทที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

พร้อมขู่ว่าหากก.ล.ต.ไม่ดำเนินการหรือเพิกเฉยจะเรียกร้องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)พิจารณาการทำงานของท่านเลขาธิการก.ล.ต. และจะดำเนินการฟ้องร้อง มาตรา 157 ในฐานเจ้าพนักงานปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ใดหรือปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยทุจริต

related