svasdssvasds

"เลขาธิการ ก.ล.ต." จ่อ! พาผู้ถือหุ้น IFECคุยปลัดพณ.วันนี้15.30น.

"เลขาธิการ ก.ล.ต." จ่อ! พาผู้ถือหุ้น IFECคุยปลัดพณ.วันนี้15.30น.

นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต.เตรียมพาผู้ถือหุ้น IFECพบปลัดกระทรวงพาณิชย์เวลา 15.30น.วันนี้เพื่อให้ได้ความชัดเจนโดยเร็วที่สุด

วันนี้(4พ.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความคืบหน้ากรณีกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยและเจ้าหนี้หุ้นกู้ไฮเทค ได้เดินทางมาปักหลักชุมนุมประท้วง ณ บริเวณด้านหน้าของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อขอเข้าพบ นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต. เป็นครั้งที่ 2 เพื่อยื่นหนังสือและสอบถามความคืบหน้าการร้องเรียน รวมถึงความช่วยเหลือในเรื่องการแต่งตั้งกรรมการชุดใหม่นั้น ล่าสุดมีจำนวนผู้เข้าร่วมทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่องจำนวนเกือบ 200 คน ขณะที่มีการส่งตัวแทนไปหารืบกับเลขาธิการก.ล.ต.ซึ่งได้รับเรื่องร้องทุกข์ของผู้ถือหุ้นและเจ้าหนี้หุ้นกู้ IFEC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งมีการต่อสายตรงถึงปลัดกระทรวงพาณิชย์เพื่อให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาชี้แจงความชัดเจนว่ากรรมการที่มีอยู่ปัจจุบันสามารถที่จะจัดประชุมผู้ถือหุ้นได้หรือไม่

ด้านนายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่าได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาแล้ว ซึ่งทราบดีว่าปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาที่เรื้อรังมานาน ซึ่งเกิดขึ้นจากกลุ่มผู้ถือหุ้นที่ทะเลาะกันจนทำให้บริษัทขาดกรรมการและจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทไม่ได้ ซึ่งถือเป็นปัญหาที่สำคัญของ IFEC ซึ่งการแก้ไขปัญหาดังกล่าวต้องให้กรมพัฒนาการค้า กระทรวงพาณิชย์วินิจฉัยประเด็นปัญหาข้อกฎหมายให้ชัดเจนว่ากรรมการที่มีอยู่ปัจจุบันสามารถที่จะจัดประชุมผู้ถือหุ้นได้หรือไม่ และเสนอแนะแนวทางการแก้ปัญหาให้เกิดการประชุมผู้ถือหุ้นโดยเร็ว โดยตนเองจะมีการพาตัวแทนของกลุ่มผู้ถือหุ้นและเจ้าหนี้หุ้นกู้ IFEC ไปพบท่านปลัดกระทรวงพาณิชย์ในช่วงเวลา 15.30น.เพื่อให้ได้ความชัดเจนโดยเร็วที่สุด

https://www.springnews.co.th/view/251613

 

related