svasdssvasds

SCB เสริมแกร่ง เพิ่มงบลงทุน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เทคสตาร์ทอัพ

SCB เสริมแกร่ง เพิ่มงบลงทุน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เทคสตาร์ทอัพ

ธนาคารไทยพาณิชย์ เพิ่มงบลงทุนอีก 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ มุ่งลงทุนเทคสตาร์ทอัพทั่วโลก หนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ

"ดิจิทัล เวนเจอร์ส" เพิ่มงบลงทุนอีก 1,750 ล้านบาท รับกลยุทธ์ Going Upside Down

ดิจิทัล เวนเจอร์ส บริษัทด้านการลงทุนและการค้นคว้านวัตกรรมการเงิน ในเครือของธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศเพิ่มงบลงทุนในหน่วยงานทุนองค์กร หรือ CVC อีก 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,750 ล้านบาท เพื่อก้าวสู่การเป็นองค์กร เวนเจอร์แคปปิตอลที่ใหญ่มี่สุดในประเทศ ด้วยงบลงทุนรวม 100 ล้านบาท หรือกว่า 3,000 ล้านบาท และสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

ธนาคารยังได้ปรับกลยุทธ์ มุ่งสู่การลงทุนในเทคสตาร์ทอัพโดยตรงมากขึ้น จากที่ผ่านมาเน้นลงทุนผ่านหน่วยงานลงทุน ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ธนาคาร ประสบความสำเร็จในด้านการลงทุน โดยเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับเวนเจอร์แคปปิตอลและสตาร์ทอัพ รวมแล้วมากกว่า 800 ราย ใน 29 ประเทศทั่วโลก ทำให้ธนาคารเข้าถึงและเรียนรู้นวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ๆ

การลงทุนใน CVC สอดคล้องกับกลยุทธ์ Going Upside Down หรือ ตีลังกากลับหัว ของธนาคาร ซึ่งจะทำให้ธนาคารมีศักยภาพด้านดิจิทัล มีโมเดคลการทำงานที่เหมาะสมกับความท้าทายของโลกดิจิทัล และเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับภาคการเงินการธนาคาร เศรษฐกิจของประเทศให้ก้าวทันโลกอย่างมีประสิทธิภาพ

related