svasdssvasds

ไทยขึ้นอันดับ 1 ซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์

ไทยขึ้นอันดับ 1 ซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์

กระแสความนิยมจากละครดัง และวงการเพลงบ้านเรา ส่งผลให้ยอดการดาว์นโหลดสติ๊กเกอร์ของไทยติดอันดับ 1 ของโลก ล่าสุดไตรมาสแรกมียอดดาว์นโหลดเพิ่มขึ้นว่า 50%

ยอดดาว์นโหลดสติ๊กเกอร์ของไทยติดอันดับ 1 ของโลก

นายกณพ ศุภมานพ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสติ๊กเกอร์ ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ความนิยมในการดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ในประเทศไทยไตรมาสแรกของปีนี้ เติบโต 52% มีจำนวนผู้ซื้อสติ๊กเกอร์เพิ่ม 28% เป็นอันดับหนึ่งของไลน์ทั่วโลก ซึ่งสถิติดังกล่าวสะท้อนว่าสติ๊กเกอร์เป็นเครื่องมือในการสื่อสารแทนคำพูดที่ได้รับความนิยม สำหรับความนิยมของการโหลดสติ๊กเกอร์ เช่น ประเทศญี่ปุ่น คือ ความน่ารักเป็นตัวของตัวเอง มีลูกเล่นในการสื่อสารอารมณ์ที่ดี ส่วนประเทศไทย นิยมซื้อสติ๊กเกอร์เกี่ยวกับละคร และไต้หวันนิยมสติ๊กเกอร์รูปสัตว์

ไทยขึ้นอันดับ 1 ซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์

 อัตราการเพิ่มของของสติ๊กเกอร์ในตลาดสูงขึ้น 7 เท่า ทำให้เห็นว่าการเพิ่มช่องทางในการขายสติ๊กเกอร์เป็นปัจจัยช่วยให้การเข้าถึงทำได้ง่ายขึ้น สติ๊กเกอร์คาแรคเตอร์ เป็นสติ๊กเกอร์มีจำนวนผู้สร้างสรรค์ หรือครีเอเตอร์ สูงถึง 200% มีครีเอเตอร์คนไทย 340,000 คน จาก 1.5 ล้านคนทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ไลน์ ประเทศไทย ตั้งเป้าทำให้สติ๊กเกอร์ของครีเอเตอร์ไทยไปขายในต่างประเทศ ต่อยอดการเติบโตเพิ่มอีก 15 คาแรกเตอร์ พร้อมกับเปิดขายผ่านไลน์กิฟท์ช็อป รวมถึงมีแผนจะเพิ่มนักออกแบบเพิ่มผ่านไลน์ครีเอเตอร์สตูดิโอด้วย

related