svasdssvasds

ดีเดย์ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐขึ้นรถไฟฟ้า MRT วันแรก

ดีเดย์ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐขึ้นรถไฟฟ้า MRT วันแรก

รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสายสีม่วง เป็นบริการขนส่งสาธารณะล่าสุด ที่ผู้มีรายได้น้อยสามารถใช้บริการได้ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยเริ่มขึ้นวันนี้เป็นวันแรก

วันนี้ (20 ก.ค.) เป็นวันแรกของการเปิดให้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐในระบบรถไฟฟ้า MRT โดยขยายสิทธิให้กับผู้มีรายได้น้อยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประเภทมี 2 ชิปการ์ด สำหรับผู้มีสิทธิที่ลงทะเบียนในเขต 7 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม ให้สามารถใช้บริการรถไฟฟ้า สายเฉลิมรัชมงคล หรือ สายสีน้ำเงิน และรถไฟฟ้า สายฉลองรัชธรรม หรือ สายสีม่วง ได้ภายในวงเงินสวัสดิการภาคขนส่งที่ได้รับ โดยมีวงเงินสำหรับค่าโดยสารรวม 500 บาท ต่อคนต่อเดือน ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการเดินทางมากขึ้น

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐนี้ยังเป็นระบบในลักษณะเดียวกับบัตรแมงมุม ซึ่งจะรองรับระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ ที่จะเข้ามาร่วมบัตรแมงมุมในอนาคต โดยรถโดยสาร ขสมก. และแอร์พอร์ตลิงค์ จะเข้าร่วมตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป

ดีเดย์ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐขึ้นรถไฟฟ้า MRT วันแรก

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยอมรับว่า จะต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิ ซึ่งปัจจุบันถือว่ายังมีไม่มากนัก และตอนนี้เริ่มมีบริษัทเอกชนสนใจเข้าร่วมระบบบัตรแมงมุมเพิ่มขึ้น

ผู้มีรายได้น้อยที่ต้องการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อใช้ในการโดยสารระบบขนส่งสาธารณะ สามารถติดต่อได้ที่จุดให้บริการขึ้นทะเบียนบัตร ภายในสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน ทุกสถานี ระหว่างเวลา 11 ถึง 20 นาฬิกา โดยจะเปิดให้ขึ้นทะเบียนไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้ ส่วนผู้มีรายได้น้อยที่จะได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประเภทมี 2 ชิปการ์ด ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ จะสามารถนำบัตรมาใช้เดินทางได้ทันที

related