svasdssvasds

บขส. ดีเดย์ 1 สิงหาคมนี้ ย้ายรถตู้โดยสารไปสถานีเดินรถแห่งใหม่ใต้ทางด่วนครบทั้งหมด

บขส. ดีเดย์ 1 สิงหาคมนี้ ย้ายรถตู้โดยสารไปสถานีเดินรถแห่งใหม่ใต้ทางด่วนครบทั้งหมด

บขส. มั่นใจ 1 สิงหาคมนี้ ย้ายรถตู้โดยสารไปสถานีเดินรถแห่งใหม่ได้ทั้งหมด ขณะที่เทศกาลเข้าพรรษาสุดสัปดาห์ ได้เพิ่มรถโดยสาร 40 % รองรับการเดินทางของประชาชน

นายณัฐวุฒิ อ่อนน้อม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า หลังจากการหารือร่วมกับคณะกรรมการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะเมื่อวานนี้ (23 ก.ค.61) ได้มีการหารือถึงการย้ายรถตู้โดยสารจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 ไปยังสถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) บริเวณใต้ทางด่วน ฝั่งตรงข้ามสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ซึ่งเป็นแผนในขั้นตอนสุดท้าย โดยปัจจุบันนี้ มีผู้ประกอบการรถตู้โดยสารส่วนหนึ่งที่มีปริมาณรถมาก ได้เริ่มนำรถเข้าไปจอดและออกรถจากสถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็กแล้ว เพื่อสร้างความคุ้นชิน และ บขส.

มั่นใจว่า ในวันที่ 1 สิงหาคมที่จะถึงนี้ จะสามารถย้ายผู้ประกอบการรถตู้ไปออกรถที่สถานีเดินรถแห่งใหม่ได้ทั้งหมด ตามมติของคณะกรรมการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ สำหรับการให้บริการรถตู้ที่สถานีแห่งใหม่ บขส.ประเมินว่า จะมีเที่ยวรถวิ่งให้บริการวันละ 2,900 เที่ยว

ส่วนการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงวันหยุดเข้าพรรษาและวันหยุดชดเชยวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในวันที่ 27 - 30 ก.ค. 2561 ที่จะถึงนี้ บขส. ประเมินว่า จะมีประชาชนต้องการเดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดเพิ่มขึ้น แต่ในปริมาณไม่มาก โดย บขส. ได้จัดรถโดยสารรองรับจากปกติวันละ 5,000 เที่ยว เป็นเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 40 หรือประมาณ 2,000 เที่ยว เชื่อว่าจะเพียงพอต่อความต้องการใช้บริการของประชาชน พร้อมทั้งกำชับให้สถานีเดินรถทุกแห่ง เช่น สถานีเดินรถรังสิตที่มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก ให้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารตลอดช่วงเทศกาลวันหยุดด้วย

related