svasdssvasds

“สมคิด” เตรียมมอบนโยบาย BOI ต่างประเทศ 6 สิงหาฯ

“สมคิด” เตรียมมอบนโยบาย BOI ต่างประเทศ 6 สิงหาฯ

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เตรียมมอบนโยบายให้สำนักงาน BOI ต่างประเทศ 14 แห่ง ชักจูงการลงทุนเชิงรุก เจาะตลาดอุตสาหกรรมเป้าหมาย

“สมคิด” มอบนโยบาย BOI ต่างประเทศ 6 สิงหาฯ

นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ เปิดเผยว่า วันที่ 6 สิงหาคม 2561 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดการประชุมหัวหน้า สำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนของ BOI ในต่างประเทศ ทั้ง 14 แห่ง และมอบนโยบายการทำงาน โดยมุ่งเน้นการจัดกิจกรรม ชักจูงการลงทุนในเชิงรุก

โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเป้าหมาย ซึ่งจะช่วยปรับโครงสร้างเศรษฐกิจประเทศ เช่น การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และบูรณาการความร่วมมือกับทีมประเทศไทยในประเทศต่าง ๆ เพื่อให้สำนักงาน BOI ในต่างประเทศเป็นหน่วยงานหลัก ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับโอกาส และลู่ทางการลงทุนในประเทศไทยให้แก่นักลงทุนต่างชาติ

ทั้งนี้ บีโอไอ ได้จัดประชุมหัวหน้าสำนักงานต่างประเทศ เป็นประจำทุกปี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ที่ประจำอยู่ต่างประเทศ ได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการส่งเสริมการลงทุนใหม่ ๆและรับทราบสถานะการปรับปรุงกฎระเบียบต่าง ๆ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุน และนำข้อมูลดังกล่าวไปชี้แจงต่อ ให้นักลงทุนต่างประเทศ ได้อย่างถูกต้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งนี้มั่นใจว่า จะเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้นักลงทุนตัดสินใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น

related