svasdssvasds

เปิดศูนย์พัฒนาศักยภาพผู้ขับขี่รถยนต์

เปิดศูนย์พัฒนาศักยภาพผู้ขับขี่รถยนต์

ภาคเอกชนร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก เปิดศูนย์พัฒนาศักยภาพผู้ขับขี่รถยนต์ เพื่อพัฒนาและเพิ่มทักษะการขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย

พัฒนาและเพิ่มทักษะการขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย

เปิดศูนย์พัฒนาศักยภาพผู้ขับขี่รถยนต์

 ศูนย์การเรียนรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยแห่งแรก ที่แสดงพฤติกรรมเสี่ยงและการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ผ่าน VR Simulator ในสถานการณ์การขับรถเร็ว การขับตัดหน้ากระชั้นชิด และเมาแล้วขับ และโซนแนะนำเทคโนโลยีความปลอดภัยในรถยนต์โตโยต้า ที่สนามทดสอบรถยนต์ Toyota Driving Experience Park เป็นอีกหนึ่งความรู้ความเข้าใจให้กับผู้ที่จะต้องขับขี่รถยนต์บนท้องถนน เป็นโครงการที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก เปิดศูนย์พัฒนาศักยภาพผู้ขับขี่รถยนต์โตโยต้า เพื่อเป็นศูนย์ถ่ายทอดความรู้ด้านการขับขี่ปลอดภัยให้กับผู้ที่ต้องการหัดขับรถ และผู้ที่สนใจเพิ่มเติมทักษะการขับขี่ปลอดภัย

เปิดศูนย์พัฒนาศักยภาพผู้ขับขี่รถยนต์

 นอกจากนี้ยังมีการจัดอบรมขับขี่ปลอดภัยเพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ขับขี่รถยนต์และขอรับใบขับขี่ เป็นกิจกรรมจัดอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ รวมถึงการสอบเพื่อขอหนังสือรับรองในการขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์จากกรมการขนส่งทางบก โดยหลักสูตรที่ใช้ในการอบรมเป็นหลักสูตรที่ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาร่วมกับกรมการขนส่งทางบก โดยแบ่งการเรียนออกเป็น 3 หลักสูตร คือ หลักสูตรการสอนขับรถยนต์เพื่อขอรับใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ (21 ชั่วโมง) สำหรับผู้ที่ยังไม่มีพื้นฐานการขับรถยนต์ ต้องการเข้ารับการอบรมและสอบ เพื่อขอรับใบขับขี่ชนิดชั่วคราวอายุ 1 ปี โดยหลักสูตรการอบรมจะเป็นไปตามมาตรฐานของกรมการขนส่งทางบก และเพิ่มเติมทักษะด้านการขับขี่ปลอดภัย ประหยัดพลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมที่ผ่านการทดสอบทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ จะได้รับหนังสือรับรองฯ เพื่อนำไปยื่นขอรับใบขับขี่ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดได้ทั่วประเทศ ที่จะมีทั้งอบรมภาคทฤษฎี 8 ชั่วโมง และ อบรมภาคปฏิบัติ 13 ชั่วโมง

เปิดศูนย์พัฒนาศักยภาพผู้ขับขี่รถยนต์

หลักสูตรการต่ออายุใบขับขี่รถยนต์ สำหรับผู้ที่ต้องการต่ออายุใบขับขี่ชั่วคราว เป็นใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคล (5 ปี) จะต้องเข้ารับการอบรม และผ่านการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย จึงจะได้รับหนังสือรับรอง เพื่อขอรับใบขับขี่ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ แบ่งเป็นอบรมภาคทฤษฎี 2 ชั่วโมง ภาคปฏิบัติ 1 ชั่วโมง และหลักสูตรขับขี่ปลอดภัย ประหยัดพลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อม 8 ชั่วโมง เปิดสอนสำหรับบุคคลทั่วไปที่สามารถขับรถได้ และมีใบอนุญาตขับรถยนต์ แต่ต้องการเพิ่มทักษะการขับขี่ปลอดภัย ประหยัดพลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อม ในหลักสูตรประกอบด้วยการเรียนทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ

related