svasdssvasds

สมาคมประกันวินาศภัยไทย เร่งจ่ายสินไหมทดแทนประกันข้าวนาปีที่เสียหายน้ำท่วม

สมาคมประกันวินาศภัยไทย เร่งจ่ายสินไหมทดแทนประกันข้าวนาปีที่เสียหายน้ำท่วม

สมาคมประกันวินาศภัยไทย เร่งสรุปข้อมูลเกษตรกรที่ทำประกันภัยข้าวนาปี ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำท่วมในช่วงนี้ เพื่อจ่ายสินไหมทดแทนได้อย่างทันท่วงที

นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า ได้ประสานงานกับ กรมส่งเสริมการเกษตร และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เพื่อตรวจสอบข้อมูลการขึ้นทะเบียน พร้อมทั้งการปรับสมุดทะเบียนเกษตรกรการทำประกันภัย ตลอดจนการสรุปความเสียหาย เพื่อนำมาเข้าระบบฐานข้อมูลของสมาคม และดำเนินการพิจารณาจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับเกษตรกรที่ทำประกันข้าวนาปี เพื่อช่วยบรรเทาความเดือนร้อนให้กับเกษตรกรที่ประสบความเสียหายได้อย่างทันท่วงที

หลังเกิดสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งพื้นที่ทั้ง 2 ภาคที่ได้รับผลกระทบมากในครั้งนี้ เป็นพื้นที่เอาประกันภัยภายใต้โครงการประกันภัยข้าวนาปีเป็นส่วนใหญ่

สำหรับผลการดำเนินโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2560 ที่ผ่านมาปรากฏว่า มีพื้นที่รับประกันภัย จำนวนกว่า 22 ล้านไร่ มีเบี้ยประกันภัยรับสุทธิกว่า 2,000 ล้านบาท เป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายกว่า 1 ล้าน 6 แสนไร่ โดยได้จ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับเกษตรกร จำนวนกว่า 2,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราความเสียหาย 103.29% โดยเป็นการโอนเงินเข้าระบบบัญชีของชาวนา ผ่าน ธ.ก.ส. ซึ่งดำเนินการอย่างราบรื่นมาตลอด 3 ปี

related