svasdssvasds

"ดีแทค" อ้อน กสทช. ขอเยียวยาคลื่น 850 MHz

"ดีแทค" อ้อน กสทช. ขอเยียวยาคลื่น  850 MHz

ดีแทค หวังให้ กสทช. ออกมาตรการเยียวยาคลื่น 850 เมกะเฮิร์ต ก่อนหมดสัมปทาน 15 กันยายนนี้ พร้อมกับยืนยันว่า ลูกค้าจะได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

ดีแทค หวัง กสทช. เยียวยาคลื่น 850 MHz

นางอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่า บริษัท ให้ความสำคัญ  กับลูกค้า โดยเฉพาะ  ช่วงเปลี่ยนผ่านสัมปทาน เพื่อให้ลูกค้า  ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง สิ่งที่เน้นย้ำ ต้องได้รับอนุมัติ แผนความคุ้มครองลูกค้า  ในกรณีที่สิ้นสุด การอนุญาตสัมปทาน

จากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เพื่อให้ผู้ใช้บริการ  ได้ใช้คลื่น 1800 เมกะเฮิร์ต และ 850 เมกะเฮิร์ต ซึ่งเป็นช่วงคลื่นเดิม ของดีแทค ที่หมดสัมปทาน และไม่ได้ถูกนำไปใช้งาน โดยลูกค้าดีแทค ควรได้สิทธิ์ใช้งานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมา  ผู้ประกอบการรายอื่นๆ ได้รับการคุ้มครอง  ตามมาตรการคุ้มครองชั่วคราว ในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน

ประเด็นที่ 2 คือ ลูกค้าดีแทคอาจได้รับผลกระทบบ้างช่วง ในเปลี่ยนผ่าน แต่บริษัท  จะพยายามทำให้ดีที่สุด ล่าสุด บริษัทได้ยื่นหนังสืออุทธรณ์ ต่อกสทช.  เพื่อขอให้มีการออกมาตรการ  เยียวยาคลื่น 850 เมกะเฮิร์ต ก่อนสิ้นสุดสัปทานวันที่ 15 กันยายน นี้ เพื่อให้ผู้ใช้บริการ  สามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยืนยันว่า บริษัทควรได้รับการเยียวยา เนื่องจากคลื่นความถี่  ที่ถือครองอยู่เป็นคลื่นความถี่ย่าน 850 เมกะเฮิร์ต แต่การจัดการประมูลเป็นการจัดประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิร์ต ซึ่งเป็นคนละคลื่นความถี่กัน ประกอบกับ ที่ผ่านมา มีความไม่แน่นอนในการจะนำคลื่นความถี่ใดออกประมูลหรือไม่ออกประมูลมาโดยตลอด บริษัทจึงไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมีการนำคลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิร์ต ออกประมูลหรือไม่อย่างไร

related