svasdssvasds

การบินไทย เปลี่ยนเครื่องแบบบินที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รับ - ส่ง ผู้โดยสารตกค้างจากโอซากา

การบินไทย เปลี่ยนเครื่องแบบบินที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รับ - ส่ง ผู้โดยสารตกค้างจากโอซากา

การบินไทย แจ้งปรับเปลี่ยน แบบเครื่องบิน ที่จะใช้ในการลำเลียงผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ ไต้ฝุ่นเชบี ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อม ปรับเปลี่ยนจุดรับ - ส่ง ผู้โดยสารตกค้างจากโอซากา เป็น เมืองนาโกยา

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ ขอแสดงความเสียใจในเหตุการณ์ความเสียหายจากไต้ฝุ่นเชบีที่พัดกระหน่ำเข้าเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น จนเกิดความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งท่าอากาศยานคันไซจนต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร บริษัทฯ การบินไทย ได้ดำเนินการ ดังนี้

1) ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารแก่ผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารการบินไทยในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-โอซากา ที่ระบุวันเดินทางระหว่างวันที่ 3-15 กันยายน 2561 สามารถเปลี่ยนเส้นทางบินเป็นเส้นทางอื่นภายในประเทศญี่ปุ่นที่เป็นจุดบินของการบินไทยทุกจุดบิน ได้แก่ โตเกียว (ท่าอากาศยานนาริตะ/ฮาเนดะ) นาโกยา ฟุกุโอกะ ซัปโปโร โดยสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ภายในวันที่ 15 กันยายน 2561 ทั้งนี้ จะเป็นไปภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด

2) การบินไทยใช้นาโกยาเป็นจุดบินขนส่งผู้โดยสารที่ตกค้างจากโอซากา เนื่องจากนาโกยาเป็นจุดบิน ที่ใกล้กับโอซากา ซึ่งผู้โดยสารจากโอซากาสามารถเดินทางมาขึ้นเครื่องบินที่นาโกยาได้สะดวกกว่าจุดบินอื่น อีกทั้งการบินไทยมีเที่ยวบินสู่จุดบินนาโกยาถึงสัปดาห์ละ 14 เที่ยวบิน

3) การบินไทยยังได้เปลี่ยนแบบเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ขึ้นทันที ในวันที่ 6 และ 7 กันยายน 2561 เพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางในเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-นาโกยา

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เพิ่มหมายเลขโทรศัพท์พิเศษชั่วคราว เพื่อดูแลผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารเส้นทาง กรุงเทพฯ-โอซากา ติดต่อได้ที่หมายเลข โทร.0-2356-1166 และที่ญี่ปุ่น (Japan Call Center) หมายเลข 0570-064-015 รวมทั้งบริษัทฯ จะติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์ดังกล่าวจากท่าอากาศยานคันไซอย่างใกล้ชิด และจะทำการบินตามปกติทันที เมื่อท่าอากาศยานคันไซกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ ขอความกรุณาผู้โดยสารที่จะเดินทางไป-กลับ เส้นทาง กรุงเทพฯ-โอซากา ประเทศญี่ปุ่น ติดตามข่าวสาร หรือตรวจสอบตารางการบินได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

related