svasdssvasds

นายกฯ ปลุกรัฐวิสาหกิจเร่งพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ

นายกฯ ปลุกรัฐวิสาหกิจเร่งพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ

นายกรัฐมนตรี มอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2561 ฝากรัฐวิสาหกิจเร่งพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ เผยเป็นนายกรัฐมนตรีที่พูดจาไพเราะตลอดไม่ได้ และไม่ทนต่อการยั่วยุด้วย พร้อมท้าจับตานักการเมืองหาเสียงสัญญาไว้จะทำอะไรได้บ้าง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2561 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิสาหกิจ กระทรวงการคลัง โดยรางวัล SOE Award ประจำปี 2561 มีทั้งสิ้น 10 ประเภทรางวัล อาทิ

  • รางวัลคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจดีเด่น ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
  • รางวัลการบริหารจัดการองค์กรดีเด่น ได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
  • รางวัลผู้นำองค์กรดีเด่น ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ธนาคารออมสิน และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นต้น

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายกับรัฐวิสาหกิจด้วย ว่า ทุกองค์กรต้องเชื่อมโยงกันด้วยกลไกประชารัฐและขอให้คำนึงถึงผู้มีรายได้น้อยมากที่สุด เพราะถึงแม้จะวางรากฐานด้านเทคโนโลยีต่างๆ ไว้ แต่ไม่พัฒนาคนก็เท่ากับไม่เกิดการพัฒนา ปีหน้าผมไม่รู้จะได้พูดอยู่หรือเปล่า คงไม่ได้พูดแล้ว เพราะมีเป็นรัฐบาลใหม่ รัฐวิสาหกิจจึงต้องทำวันนี้ให้สำเร็จ เพราะถ้าไม่ทำวันนี้ วันหน้าก็เหมือนเดิม ประชาชนก็ไม่ชอบ ก็จะเกลียดชัง

อย่างไรก็ตาม การมอบนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นไปด้วยความอารมณ์ดุดัน เสียงดัง พร้อมกล่าวว่า ผมก็เสียงดังอย่างนี้ แต่นี่คืออารมณ์ปกติ เพราะถ้าโมโหก็เรื่องหนึ่ง อยู่กับทหารก็อีกแบบหนึ่ง

ก่อนกลับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอโทษผู้ร่วมงานที่ไม่ได้อยู่รับประทานอาหาร ขอเวลาให้ได้อยู่กับครอบครัวหน่อย เพราะไม่ค่อยได้เจอกัน ขอเวลาอยู่กับครอบครัวบ้าง อย่าหาว่าถือตัว หรือเป็นเผด็จการ เลยไม่ยอมกินข้าวกับเรา ไม่ใช่อย่างนั้น หัวใจผมให้ท่านทั้งหมดอยู่แล้ว ให้กับคนทั้งประเทศ

related