svasdssvasds

"สมคิด" สั่งบินไทยสร้างความชัดเจน แผนซื้อเครื่องบินภายในปีนี้

"สมคิด" สั่งบินไทยสร้างความชัดเจน แผนซื้อเครื่องบินภายในปีนี้

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุรัฐบาลพร้อมสนับสนุน โดยขอให้มีความชัดเจนในเรื่องการจัดซื้อเครื่องบิน ตั้งเป้าว่าจะผลักดันให้การบินไทยเป็นสายการบินอันดับ 5 ของโลก ภายในปี 2565

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างการมอบนโยบายให้กับผู้บริหาร บริษัท การบินไทย ว่า รัฐบาลพร้อมสนับสนุน โดยขอให้มีความชัดเจนในเรื่องการจัดซื้อเครื่องบิน มีรายละเอียดรูปแบบวิธีการจัดซื้อ และมีเส้นทางบินใหม่ที่รองรับ ซึ่งต้องการทราบรายละเอียดก่อนสิ้นปีนี้ พร้อมระบุว่า รัฐบาลพร้อมให้ธนาคารกรุงไทยให้ความสำคัญ เนื่องจากการบินไทยเป็นหน่วยงานสำคัญที่ต้องการได้รับการสนับสนุน

ด้านนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการ บริษัทการบินไทย กล่าวว่า แผนฟื้นฟูกิจการของ การบินไทย ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เสนอไปยังสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ หรือ สคร. และได้ผ่านความเห็นชอบจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตรุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี แล้ว พร้อมกับตั้งเป้าว่าจะผลักดันให้การบินไทยเป็นสายการบินอันดับ 5 ของโลกภายในปี 2565 และต้องการให้ภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ ทำงานไปพร้อมกัน อย่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ท่าอากาศยานไทย ธนาคารกรุงไทย และ การบินไทย โดยเชื่อว่าจะขับเคลื่อนงานให้เดินหน้าร่วมกันได้

related