svasdssvasds

ธุรกิจอสังหาฯ คึกคัก 3 สมาคม เตรียมจัดงานบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39

ธุรกิจอสังหาฯ คึกคัก 3 สมาคม เตรียมจัดงานบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39

3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ จัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด รับการเติบโตของธุรกิจอสังหาฯ หลังความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและผู้ประกอบการดีขึ้น จากการประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจน

อสังหาฯ ครึ่งปีหลัง คึกคัก จัดงานบ้านและคอนโด ครั้งที่ 39

นายปิติพัฒน์ ปรีดานนท์ นายกสมาคมธุริกจบ้านจัดสรร ประธานจัดงานมหากนรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 39 ระบุว่า ภาพรวมของตลาดอสังหาฯ ในครั้งปีหลัง มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างชัดเจน เห็นได้จากผู้ประกอบการใหม่เปิดตัวโครงการต่างๆ มากขึ้น เป็นการตอบรับตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจ และการเดินหน้าของรัฐบาล ในการก่อสร้างรถไฟสายสีต่างๆ ประกอบกับการประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจน จากเดิมที่ภาคอสังหาฯ เริ่มฟื้นตัวมาตั้งแต่ต้นปี ยิ่งทำให้ภาพรวมของครึ่งปีหลังดียิ่งขึ้นไปอีก

ส่วนภาพรวมของบ้านแนวราบ ที่ผ่านมาไปเติบโตในแถบชานเมือง ในเมืองไม่มีแล้ว ซึ่งราคาบ้านชานเมืองก็จะสูงขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะที่ดินในแถบชานเมืองแปลงใหญ่ถูกพัฒนาไปจนเกือบหมด และราคาที่ดินก็สูงขึ้นไปเรื่อยๆคาดการณ์ว่าอาจจะสูงถึง7,000,000 บาท ขณะที่ตลาดในต่างจังหวัด เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง เพราะมีความมั่นใจ เห็นได้จากผู้ประกอบการเริ่มกลับเข้าไปมองหาพื้นที่ปลูกสร้างกันอีกครั้ง

ด้านนายกสมาคมอสังหารริมทรัพย์ไทย นายพรนศิร ชวนไชยสิทธิ์ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดค่อนข้างดี ซึ่งตัวเลขจีดีพีจะโตขึ้น ซึ่งธุรกิจอสังหาเป็นธุรกิจที่ส่งต่อการเติบโตไปยังธุรกิจอื่นๆ

ส่วนงานบ้านและคอนโด ครั้งนี้ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอจะมีทั้งโครงการใหม่ และสินค้าสต๊อกเดิม แบ่งเป็นคอนโดร้อยละ 35 บ้านเดี่ยวร้อยละ 20 ทาวน์เฮ้าส์ร้อยละ 15 และอื่นๆ เช่นบ้านมือสอง ที่ดินเปล่าร้อยละ 30 คาดว่า สินค้าที่จะได้รับความนิยมมากที่จะเป็นบ้านเดี่ยวราคาไม่เกิน 2,000,000 บาท ส่วนผู้เข้าชมงานในปีนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า 100,000 คน คาดว่าจะมียอดขายต่อเนื่องหลังงานไม่ต่ำกว่า 8,000 ล้านบาท งานจะจัดระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

related