Breaking ข่าว เศรษฐกิจ

“บิ๊กซี” ปรับโฉมใหญ่! มุ่งห้างค้ามือถือชั้นนำ

"บิ๊กซี" เตรียมปรับภาพลักษณ์เป็น "ห้างค้ามือถือชั้นนำ" ควบคู่กับการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค พร้อมขยายสาขาอีก 9 แห่งในปีนี้ หลังธุรกิจมีอัตราการเติบโตที่น่าพอใจ

วันที่ 2 เม.ย. 60 — นายแดนนี่ ลีเซนโก รองประธานฝ่ายสินค้าอุปโภค บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าวว่า บิ๊กซีจะปรับภาพลักษณ์ จากการเป็นไฮเปอร์มาร์เก็ตที่ลูกค้านิยมเข้ามาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค เป็นห้างค้าปลีกที่มีการจำหน่ายสินค้าไอทีทันสมัยร่วมด้วย โดยจับมือกับผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือ 6 ค่าย เช่น หัวเหว่ย, ซัมซุง และแอปเปิล นำผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน, แท็ปเล็ต และอุปกรณ์เสริมรุ่นใหม่ ๆ มาวางจำหน่าย หลังพบว่า ผู้บริโภคในปัจจุบันใช้โทรศัพท์มือถือมากกว่า 1 เครื่อง

เบื้องต้น เตรียมจัดมหกรรมมือถือ "BIG C Bigbang Mobile Sale" ภายในห้างบิ๊กซีรูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ต 131 สาขาทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 3-17 เม.ย. นี้ โดยชูจุดเด่นการบริการที่ดีเยี่ยมทั้งก่อนและหลังการขาย เช่น มีบริการถ่ายโอนข้อมูลจากมือถือเครื่องเก่าไปยังเครื่องใหม่ รวมถึงยังมีการลดราคาสินค้าสูงสุดถึงร้อยละ 70 และอำนวยความสะดวกในการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต ตั้งเป้ามียอดขายสะพัดภายในงานกว่า 100 ล้านบาท พร้อมคาดว่า ช่วงไตรมาส 1 ปีนี้ ยอดขายสินค้ากลุ่มมือถือจะเติบโตร้อยละ 10-20 และทั้งปีจะเติบโตได้ร้อยละ 30 สอดคล้องกับภาพรวมตลาด ส่วนห้างบิ๊กซีมินิ 500 สาขาทั่วประเทศ มีแผนใช้กลยุทธ์ Grab and Go นำมือถือราคาไม่เกิน 1,000 บาท ไปวางจำหน่ายด้วย

นายแดนนี่ เชื่อว่า การปรับปรุงพื้นที่จำหน่ายมือถือภายในห้าง นอกจากจะทำให้จำนวนลูกค้าในโซนมือถือเพิ่มขึ้นแล้ว ยังทำให้ลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าในโซนอื่น ๆ เพิ่มขึ้นด้วย โดยปีนี้บิ๊กซีมีแผนขยายห้างรูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ตอีก 9 สาขา หลังอัตราการเติบโตของธุรกิจค่อนข้างน่าพอใจ