svasdssvasds

รมว.พาณิชย์ ยืนยันเวลานี้ยังไม่มีการลาออก

รมว.พาณิชย์ ยืนยันเวลานี้ยังไม่มีการลาออก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยัน จะไม่มีการลาออกจนกว่าจะถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม และจะเร่งพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้เข็มแข็ง ก่อนเข้าสู่โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกณีที่หลายฝ่ายออกมาเรียกร้องให้ตนลาออกจากตำแหน่ง หลังเข้าร่วมเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามช่วงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งตอนนี้คือ ช่วงเวลา 90 วัน ก่อนบังคับใช้พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง สส. และ สว. ตามหลักการแล้วนักการเมืองยังไม่สามารถเคลื่อนไหวอะไรได้ และสถานภาพของพรรคพลังประชารัฐก็ยังไม่สมบูรณ์ เพราะต้องรอการเห็นชอบจาก กกต. ก่อน เพราะฉนั้นถึงแม้จะมีหลายฝ่ายเรียกร้องให้ลาออก แต่ตนก็จะทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ต่อไป

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวถึงการทำงานในตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการพาณิชย์ โค้งสุดท้ายก่อนถึงการเลือกตั้ง ว่าในช่วง 5 เดือนหลังจากนี้ กระทรวงฯจะเร่งพัฒนานโยบายต่างๆที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะ การพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก แก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตร เพิ่มความเข็มแข็งให้ร้านธงฟ้าประชารัฐ ยกระดับอีคอมเมิร์ซ และ ธุรกิจบริการ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของจีดีพี โดยกระทรวงฯ จะเข้าไปพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ทั้งการดูแลที่พัก แหล่งท่องเที่ยว และพัฒนาสินค้าของฝาก รวมถึงเร่งเดินหน้าโครงการส่งเสริมการปลูกไม้เศรษฐกิจ เพื่อให้เกษตรกรเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้นด้วย

related