svasdssvasds

สหภาพการบินไทย ชี้องค์กรหัวโตขาลีบ มองนักบินต้องสละที่นั่งให้ผู้โดยสาร [คลิป]

สหภาพการบินไทย ชี้องค์กรหัวโตขาลีบ มองนักบินต้องสละที่นั่งให้ผู้โดยสาร [คลิป]

สหภาพฯบินไทย เร่งฝ่ายบริหารเคลียร์ปัญหาภาพลักษณ์องค์กร หลังเกิดเหตุนักบินแย่งที่นั่งผู้โดยสาร พร้อมยอมรับจำเป็นต้องปรับโครงสร้างองค์กร

นายดำรงค์ ไวยคณี ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ถึงปัญหาดังกล่าว โดยระบุว่าปัญหาขัดแย้งยอมรับว่าส่งผลกระทบโดยตรงเกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์การบินไทย และเมื่อผลสอบสวนเสร็จ ตามที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย ยืนยันว่าจะเสร็จภายใน 7 วัน หลังจากนั้นสหภาพฯ จะเข้าพบเพื่อสอบถามแนวทางแก้ปัญหา เพื่อกู้ภาพลักษณ์บริษัทฯ

ซึ่งจากการติดตามข้อมูลปัญหาที่เกิดขึ้น ยอมรับว่ากัปตันที่เดินทางกลับเที่ยวบินดังกล่าวและเกิดความขัดแย้งเป็นกลุ่มกัปตันที่เดินทางกลับและไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่รับช่วงบินต่อ โดยความเห็นส่วนตัวเห็นมองว่านักบินควรให้ความสำคัญ และสละที่นั่งให้ผู้โดยสาร ซึ่งการให้สิทธิ์นักบินนั่งเฟิร์สคลาส ควรจะเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย กรณีที่นักบินต้องทำการบินรับช่วงต่อ ซึ่งมาตรฐานความปลอดภัยการบินทั่วโลก ระบุว่านักบินต้องพักผ่อนเพียงพอ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสารนับร้อยคน เรื่องการสละที่นั่งให้ผู้โดยสารเคยมีผู้บริหารทำมาแล้วในอดีต

นอกจากนี้ยังมองว่าควรมีการปรับโครงสร้างองค์กร เพราะการบินไทยมีปัญหาเนื่องจากเป็นองค์กรขนาดใหญ่และมีหน่วยธุรกิจต่างๆ ซ้ำซ้อนในการทำงานจำนวนมากเปรียบเสมือนคนหัวโตขาลีบจำเป็นต้องแก้ไข หรือยกเลิกธุรกิจซ้ำซ้อนออก เพื่อให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น

ขณะเดียวกันวันนี้ นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย ได้เรียกตัวแทนนักบินเที่ยวบิน TG 971 และนายสถานีซูริคเข้าพบ เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้ง หลังเกิดเหตุ มีการแชร์ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดีย ถึงปัญหาแย่งที่นั่งระหว่างผู้โดยสารและนักบิน จนส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การบินไทย ซึ่งฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรการบินไทย แจ้งให้สื่อมวลชนทราบว่า วันนี้จะไม่มีการแถลงข่าวจากฝ่ายบริหาร รวมทั้งตัวแทนฝ่ายนักบินที่มาพูดคุยวันนี้จะไม่แถลงข่าวแต่อย่างใด

related