svasdssvasds

การบินไทยยันดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานหลังยกเลิกเที่ยวบินจีน

การบินไทยยันดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานหลังยกเลิกเที่ยวบินจีน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

บริษัท การบินไทย ชี้แจง กรณีการยกเลิกเที่ยวบิน ทีจี 669 ในวันที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา เส้นทางจาก กวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน สู่กรุงเทพฯ เนื่องจากนักบินตรวจพบความขัดข้องทางเทคนิคบางประการ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยสูงสุด บริษัท จึงจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว โดยได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล และขออภัยผู้โดยสารทุกท่านในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

การบินไทยยันดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานหลังยกเลิกเที่ยวบินจีน

 สำหรับเที่ยวบินดังกล่าว ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300ER บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 309 คน นักบินและลูกเรือ จำนวน 16 คน รวม 325 คน โดยนักบินได้ตรวจพบว่าเครื่องบินเกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคบางประการ จึงเรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างมาตรวจเช็ค ระหว่างรอการตรวจเช็คเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นได้นำอาหารและเครื่องดื่มมาให้บริการผู้โดยสาร แต่เนื่องจากมีผู้โดยสารจำนวนมากกระบวนการผลิตจึงต้องใช้เวลา

การบินไทยยันดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานหลังยกเลิกเที่ยวบินจีน

 จากนั้นบริษัทได้โอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนไปยังสายการบินอื่นในวันเดียวกัน เพื่อเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง และนำผู้โดยสารบางส่วนเดินทางกลับด้วยเที่ยวบิน ทีจี 679 ของวันที่ 28 ตุลาคม 2561 ออกเดินทางจากกวางโจว เวลา 22.20 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 00.33 น. และนำผู้โดยสารที่เหลือ จัดเข้าโรงแรมที่พักพร้อมจัดอาหารค่ำและอาหารเช้า เพื่อรอเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น

การบินไทยยันดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานหลังยกเลิกเที่ยวบินจีน

ส่วนกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสาร ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น จะติดต่อให้ผู้โดยสารมารับภายหลัง เนื่องจากไม่สามารถคัดแยกกระเป๋าของผู้โดยสารแต่ละท่านให้ทันเวลาเที่ยวบินที่ผู้โดยสารจะต้องเดินทาง

related