svasdssvasds

ทดลองกัญชาอีก 2 โรค พาร์กินสัน อัลไซเมอร์ มะเร็ง แฉไทยแอบลับตกลงญี่ปุ่น

ทดลองกัญชาอีก 2 โรค พาร์กินสัน อัลไซเมอร์ มะเร็ง แฉไทยแอบลับตกลงญี่ปุ่น

บอร์ดกัญชาเพิ่มอีก2กลุ่มโรคใช้การแพทย์ แฉไทยแอบตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจแปซิฟิกกับญี่ปุ่นมีผลกระทบกัญชาด้วย

สธ.ศึกษา "กัญชา" รักษาเพิ่ม2โรค ทั้ง "พาร์กินสัน-อัลไซเมอร์"

นพ.โสภณ เมฆธน ที่ปรึกษารัฐมนตรี สาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาการนำกัญชามาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ เปิดเผย ประชุม มีมติให้มีการศึกษา ใช้กัญชาทางการแพทย์อีก 2 กลุ่มโรค จากเดิม 4 กลุ่มโรค

โดยกลุ่มโรคที่จะมีการศึกษาเพิ่มเติม คือ โรคพาร์กินสัน-อัลไซเมอร์ และ ใช้น้ำมันกัญชาฆ่าเซลล์มะเร็ง โดยระหว่างนี้อยู่ระหว่างรอให้ อย.จัดทำกรอบดำเนินการ

ด้าน นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ในฐานะกรรมการกล่าวว่า ในกลุ่มที่ 2 อยากให้ขยายใช้ในกลุ่มคนที่มีความจำเป็น แต่รักษาทางอื่นไม่ได้แล้ว เช่น คนสูงอายุ 80-90 ปี ส่วนการที่รัฐบาลไทยไปรับปากรัฐบาลญี่ปุ่นว่าจะแสดงความจำนงเข้าร่วมความตกลงหุ้นส่วน ทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (CPTPP) ซึ่งจะครอบคลุมเรื่องการคุ้มครองพันธุ์พืชกัญชาด้วย

ดังนั้นวันที่ 11 ม.ค.นี้ ภาคประชาสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต และสภาการแพทย์ แผนไทย จะเดินทางไปพบนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เพื่อทวงถามความชัดเจนเรื่องนี้

ทดลองกัญชาอีก 2 โรค พาร์กินสัน อัลไซเมอร์ มะเร็ง แฉไทยแอบลับตกลงญี่ปุ่น ทดลองกัญชาอีก 2 โรค พาร์กินสัน อัลไซเมอร์ มะเร็ง แฉไทยแอบลับตกลงญี่ปุ่น ทดลองกัญชาอีก 2 โรค พาร์กินสัน อัลไซเมอร์ มะเร็ง แฉไทยแอบลับตกลงญี่ปุ่น

 

related