svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ประสานเสียง "บิ๊กป้อม" ปลื้มอียูปลดล็อกธงเหลือง เป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. แสดงความยินดีที่สหภาพยุโรป หรือ อียู ปลดธงเหลืองให้ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นประเทศเดียวที่ได้นับการพิจารณาในครั้งนี้ ทำให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตการที่ส่งผลกระทบต่อภาคการประมงไปได้ เนื่องจาก ประเทศไทยมีการส่งออกสินค้าประมงจำนวนมาก แต่ย้ำว่า ยังคงต้องดำเนินการแก้ไขต่อไปอีกหลายเรื่องเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืน และให้สามารถทำประมงพื้นบ้าน ประมงชายฝั่ง ประมงนอกน่านน้ำได้

ในนามรัฐบาล ขอขอบคุณ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม , พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี , นางธันยา เลาหทัย ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี  ศูนย์แก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฏหมาย หรือ ศปมผ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน รวมถึง พี่น้องชาวประมงทุกคนที่ให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาเป็นอย่างดี จนทำให้ประสบความสำเร็จ ถือเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ที่สามารถดำเนินการได้ภายในระยะเวลา 4 ปี

ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวแสดงความยินดีที่ประเทศไทยได้รับการปลดใบเหลืองจากสหภาพยุโรป หรือ อียู ที่ประกาศแถลงการณ์ผลการพิจารณาการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายให้กับประเทศไทย เนื่องจาก ปัญหาดังกล่าว เป็นปัญหาที่มีมายาวนานกว่า 15 ปี แต่รัฐบาลนี้ ใช้เวลาแก้ไขปัญหาเพียง 4 ปี ก็สามารถปลดใบเหลืองได้ และถือเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของรัฐบาล ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ที่ถือเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทย และสามารถทำให้ชาวประมงและแรงงานทั้งหมดอยู่ในระบบอย่างถูกกฎหมาย จากนี้ไป จะต้องรักษาสถานภาพใบเขียวเช่นนี้ไว้ พร้อมส่งเสริมให้ชาวประมงชายฝั่งมีรายได้เพิ่มมากขึ้น รวมถึง จัดการแรงงานต่างด้าวให้อยู่ในระบบเดียวกันทั้งหมด

พลเอกประวิตร ยังขอขอบคุณข้าราชการ หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมประมง  , กรมเจ้าท่า , กระทรวงแรงงาน ที่ร่วมกันปลดใบเหลืองได้สำเร็จ รวมถึงชาวประมงที่ให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการดำเนินการจนประสบความสำเร็จ เพราะการทำงานในเรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย รัฐบาลทำงานทุกวัน และโดนตำหนิด้วย

ส่วนการประชุมอาเซียนที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า ก็จะต้องมีการชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมชวนให้ทุกประเทศในอาเซียนมาร่วมมือกัน และมาคุยว่า เราจะทำอย่างไรเพื่อให้ภูมิภาคอาเซียนเป็นการทำประมงที่ปลอดใบเหลืองทั้งหมด

 

related