svasdssvasds

จัดเลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วง 5 ตัน เชิญทัวร์จีน 10,000 คนมากิน

สนช. เตรียมจัดโครงการ WE CARE ABOUT YOU เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยเชิญชาวจีนกว่า 10,000 คน มาร่วมรับประทานข้าวเหนียวมะม่วงหนัก 5 ตัน พร้อมกับบันทึกลงกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด และถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

รายงานข่าวจาก สนช.แจ้งว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.ได้มอบหมายให้คณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว ของ สนช.จัดโครงการเพื่อดูแลแก้ไขปัญหาด้านการท่องเที่ยว แหล่งรายได้สำคัญของประเทศไทย จึงมีการจัดโครงการ WE CARE ABOUT YOU เพื่อปลุกบรรยากาศการท่องเที่ยวครั้งใหญ่ ในวันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค.นี้ ที่บริเวณริมทะเลสาบเมืองทองธานี โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นประธานเปิดงาน

จัดเลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วง 5 ตัน เชิญทัวร์จีน 10,000 คนมากิน

กิจกรรมสำคัญ ประกอบด้วย จัดข้าวเหนียวมะม่วงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงู 1.5 ตัน มะม่วงจำนวน 6,000 ลูก เมื่อทำแล้วเสร็จจะมีน้ำหนักประมาณ 5 ตัน เพื่อบันทึกเป็นสถิติโลกลงในกินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด ที่สำคัญได้เชิญนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 10,000 คน เข้ามาร่วมงาน ร่วมรับประทานข้าวเหนียวมะม่วง อาหารไทย และผลไม้ไทยอีกด้วย

จัดเลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วง 5 ตัน เชิญทัวร์จีน 10,000 คนมากิน

ทั้งนี้ สำหรับงานดังกล่าว ต้องการส่งเสริมความสัมพันธ์ แสดงความห่วงใยเอาใจใส่ที่ประเทศไทยมีต่อนักท่องเที่ยวชาวจีน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น ภายในงานยังมีการจัดบูธแสดงการทำอาหารไทย ขนมไทย ผลิตภัณฑ์โอท็อป เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจีนที่เข้าร่วม โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ อสมท โทรทัศน์รัฐสภา ไทยทีวีโกลบอลเน็ทเวิร์ค ดำเนินการโดยทีวีช่อง 5 แพร่ภาพไปยัง 100 กว่าประเทศ

related