svasdssvasds

รถร่วม อัด "รัฐบาล" หวังผลเลือกตั้ง หลังชะลอขึ้่นค่าตั๋ว 3 เดือน

นายกสมาคมรถร่วม ขสมก. ระบุรัฐบาลไม่จริงใจช่วยผู้ประกอบการ หลังเลื่อนขึ้นค่าตั๋ว 3 เดือน ทำเอกชนขาดทุนหนักมากขึ้น

รถร่วม จี้ "รัฐบาล"  ทบทวนใหม่ หลังชะลอขึ้่นค่าตั๋ว 3 เดือน

นายวิทยา เปรมจิตร์ นายกสมาคมพัฒนาธุรกิจรถร่วมบริการ, รถโดยสารร่วมบริการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะกรรมการขนส่งทางบกกลางได้นัดหารือรอบพิเศษพร้อมมีมติเลื่อนการปรับขึ้นค่าโดยสารรถเมล์ทุกประเภทจากเดิมที่จะมีผลวันที่ 21 มกราคมนี้ เป็น 21 เมษายน 2562

รถร่วม อัด "รัฐบาล" หวังผลเลือกตั้ง หลังชะลอขึ้่นค่าตั๋ว 3 เดือน

โดยให้เหตุผลว่า ต้องการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้ระบบรถสาธารณะ เพื่อลดปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 นั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นเพียงข้ออ้างของกระทรวงและรัฐบาลเท่านั้น โดยจุดประสงค์ที่แท้จริงคือ ต้องการให้ผ่านเลือกตั้งไปก่อน ไม่อยากให้มีผลกระทบต่อคะแนนเสียงหรือความนิยมต่อรัฐบาล

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการมีความเข้าใจถึงสถานการณ์ปัญหาฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล แต่อยากให้รัฐบาลเห็นใจผู้ประกอบการบ้าง มองเรื่องนี้ให้ครบทุกมิติ เนื่องจากต้องประสบปัญหาขาดทุนมาหลายปี ขาดทุนอย่างต่ำวันละ 1,000 บาทต่อคัน ดังนั้นควรออกมาตรการช่วยเหลือด้านผู้ประกอบการด้วย

นายวิทยา กล่าวอีกว่า การเลื่อนปรับขึ้นค่าโดยสารองค์การขนส่งมวลชน ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน องค์กรต้องแบกรับภาระหนี้สินเพิ่มจากมาตรการรัฐทุกวัน ทุกเดือน ซึ่งส่วนตัวมองว่าหากรัฐ ดำเนินนโยบายที่สมเหตุสมผล ปัจจุบันขสมก.ก็ไม่ต้องแบกรับภาระหนี้สินมหาศาล อีกทั้งเงินจำนวนดังกล่าวสามารถนำมาทำสาธารณะประโยชน์ สร้างโรงพยาบาลรักษาคนได้อีกมาก

ขณะที่ ความเคลื่อนไหวของผู้ประกอบการอยู่ระหว่างการหารือ ถึงท่าทีต่อไป ซึ่งคาดว่าสัปดาห์หน้าจะชัดเจนในเรื่องนี้

related