svasdssvasds

โปรใหม่ของกระทรวงการคลัง ! แจกพระพร้อมลายเซ็นจากนายกรัฐมนตรี ลดภาษี จูงใจคนแก่สละเบี้ยคนชรา

กระทรวงการคลัง ตั้งเป้าผู้สูงอายุฐานะดีบริจาคเบี้ยคนชรา 1-2 ล้านราย เพื่อไปเติมเงินให้ผู้สูงวัยรายได้น้อย โดยมีแรงจูงใจด้วยการประกาศเกียรติคุณ และมอบพระคลังมหาสมบัติให้เป็นที่ระทึก

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับสมาคมธนาคารไทยและสมาคมแบงก์รัฐ เพื่อให้ผู้สูงอายุที่ได้รับเบี้ยยังชีพจากรัฐบาล และมีฐานะดีมาบริจาคผ่านสาขาของธนาคารทั้งหมดทั่วประเทศได้ โดยให้นำบัตรประชาชนมาเป็นหลักฐานในการสละสิทธิเท่านั้น และธนาคารจะส่งข้อมูล มาที่กรมบัญชีกลาง ก่อนจะส่งเงินเข้าไปกองทุนผู้สูงอายุ เพื่อที่จะนำเงินส่วนนี้ไปจ่ายให้กับผู้สูงอายุที่มีฐานะยากจน อย่างไรก็ตาม แม้จะดำเนินการมาได้สักพัก แต่ปรากฏว่ามีผู้สละสิทธิ์เพียงแค่ 800 รายเท่านั้น

โปรใหม่ของกระทรวงการคลัง ! แจกพระพร้อมลายเซ็นจากนายกรัฐมนตรี ลดภาษี จูงใจคนแก่สละเบี้ยคนชรา

นายอภิศักดิ์ กล่าวว่า ตั้งเป้าหมายว่าจะมีผู้มาสละสิทธิ 1-2 ล้านราย และจะทำให้สามารถจ่ายเบี้ยยังชีพเพิ่มให้กับผู้สูงอายุที่มีฐานะยากจนได้เพิ่มขึ้นเป็น 1,000 บาท จากเดิม 600 บาท เดือน ซึ่งจะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนกลุ่มนี้ดีขึ้น

โปรใหม่ของกระทรวงการคลัง ! แจกพระพร้อมลายเซ็นจากนายกรัฐมนตรี ลดภาษี จูงใจคนแก่สละเบี้ยคนชรา โปรใหม่ของกระทรวงการคลัง ! แจกพระพร้อมลายเซ็นจากนายกรัฐมนตรี ลดภาษี จูงใจคนแก่สละเบี้ยคนชรา

สำหรับการลงทะเบียนสละสิทธิ ในช่วงวันที่ 1 ก.พ.-31 มี.ค. 2562 ทางกระทรวงการคลังจะมอบเหรียญพระคลังมหาสมบัติให้เป็นที่ระลึกพร้อมใบประกาศเกียรติคุณซึ่งมีลายเซ็นจากนายกรัฐมนตรี โดยหลังจากช่วงเวลาดังกล่าวผู้ประสงค์สละสิทธิรับเบี้ยยังชีพยังสามารถลงทะเบียนเพื่อสละสิทธิได้ต่อไป รวมถึง ผู้ที่สละสิทธิแล้วและต้องการสิทธิคืนก็สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ธนาคารเช่นกัน

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีคนแก่ 11 ล้านคน ไปลงทะเบียนเพื่อรับเบี้ยยังชีพ 9 ล้านคน และมาลงทะเบียนเพื่อรับสวัสดิการของรัฐ 4.6 ล้านคน ที่เหลือคาดว่าจะเป็นผู้สูงอายุที่มีฐานะดีและเชื่อว่าจะมา บริจาคเพราะว่าคนไทยเป็นคนมีน้ำใจ

 

related