svasdssvasds

หุ้นไทยเปิดตลาดติดลบแล้วกว่า 10 จุด กังวลภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตลาดหุ้นไทยเปิดทำการซื้อขายวันนี้ (8 ก.พ.) มีการปรับลดลง 14.39 จุด หรือร้อยละ 0.87 อยู่ที่ระดับ 1639.80 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 50,000 ล้านบาท เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน ประกอบกับดัชนี PMI ภาคการผลิตและบริการของยูโรโซนในเดือนมกราคม ลดลงต่ำสุดในรอบ 66 เดือน ทำให้เกิดความกังวลภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

ด้านนักวิเคราะห์คาดการณ์ ตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะพักตัวลง เหตุกังวลเศรษฐกิจโลกหลังจากที่คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจยูโรโซนปีนี้ลง และผลการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ได้คงอัตราดอกเบี้ย และได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจอังกฤษในปีนี้ สู่ระดับ 1.2% จากเดิมที่ระดับ 1.7%

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สหรัฐฯ จะไม่มีการประชุมเจรจาดารค้ากับผู้นำจีนก่อนวันที่ 1 มี.ค. ซึ่งเป็นเส้นตายที่ทั้งสองฝ่ายกำหนดไว้สำหรับการบรรลุข้อตกลงทางการค้า อาจทำให้สหรัฐฯ ปรับขึ้นภาษีนำเข้าต่อสินค้าจีนรอบใหม่มูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์สู่ระดับ 25 % จาก 10 % อีกทั้งราคาน้ำมันดิบก็ปรับตัวลง 2% จากข่าวลิเบียเตรียมกลับมาผลิตน้ำมัน ตามตลาดหุ้นทั่วโลกจากความกังวลเศรษฐกิจชะลอตัว โดยดาวโจนส์เมื่อคืนที่ผ่านมาปรับตัวลง และตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ก็ปรับตัวลงมากกว่า 1%

related