svasdssvasds

จอดำต่อ ! ศาลปกครองนัดไต่สวนคดีวอยซ์ทีวี อีกรอบ 20ก.พ. [คลิป]

ผู้บริหารสถานีนำผู้ดำเนินรายการแจงกสทช.ละเมิดสิทธิปชช.ในการรับรู้ข่าวสารที่หลากหลายช่วงเลือกตั้ง โดยศาลปกครองนัดไต่สวนอีกรอบ 20 ก.พ.นี้

ศาลปกครองกลางได้ออกไต่สวนเพื่อพิจารณาคำขอของบริษัท วอยซ์ทีวี ที่ขอให้ศาลกำหนดมาตรการบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนมีคำพิพากษาโดยสั่งระงับการบังคับใช้คำสั่งพักใช้ใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี เป็นเวลา 15วันของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)เพื่อให้สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี กลับไปดำเนินรายการได้ตามปกติ หลังจากที่เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ทางบริษัท วอยซ์ทีวี จำกัดได้ยื่นฟ้องกสทช. และ สำนักงานกสทช. ต่อศาลปกครองกลาง ว่าการกระทำดังกล่าวของกสทช.มีเจตนาจงใจกลั่นแกล้งวอยซ์ทีวีโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

โดยในวันนี้ นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วอยซ์ทีวี เดินทางไปที่ศาลปกครอง พร้อมทีมกฎหมาย ผู้บริหารสถานี และ ทีมผู้ดำเนินรายการ Wake Up News และ Tonight Thailand เพื่อเข้าร่วมการไต่สวนฉุกเฉิน ขณะที่ฝ่าย กสทช. มอบหมายให้นายสมบัติ ลีลาพตะ ผู้อำนวยการสำนักกฎหมายกระจายเสียงและโทรทัศน์ กสทช. เป็นตัวแทนเข้าชี้แจง โดยตัวแทนกสทช.ยืนยันว่า การสั่งวอยซ์ทีวีจอดำเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งศาลได้ใช้เวลาในการไต่สวนนาน 2ชั่วโมง และได้นัดหมายไต่สวนคำฟ้องของวอยซ์ทีวี ที่กล่าวหาว่า กสทช. และ สำนักงาน กสทช. มีเจตนาจงใจกลั่นแกล้งวอยซ์ทีวีโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ในวันที่ 20 ก.พ.อีกครั้งหนึ่ง

โดยภายหลังการไต่สวน นายเมฆินทร์ กล่าวว่า การไต่สวนวันนี้ บริษัทฯได้ยืนยันจุดยืนเสรีประชาธิปไตยอย่างชัดเจน และอยากให้ศาลมีคำสั่งหรือมีคำพิพากษาโดยเร็ว เพราะสิทธิในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชนในช่วงการเลือกตั้ง เป็นสิทธิของประชาชนที่ควรได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารที่หลากหลาย รอบด้าน จากทุกสื่อ ทั้งนี้คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าศาลคงมีคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดออกมา

related