svasdssvasds

สนช.ปิดประชุมไร้วาระร่างพ.ร.บ. ข้าว – สุรชัย บอก อย่าคิดมาก พรุ่งนี้ยังมีประชุม [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่เตรียมพิจารณาเรื่องด่วน วาระร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ข้าว พ.ศ.... ฉบับที่คณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) ซึ่ง มีพล.อ.มารุต พล.อ.มารุต ปัชโชตะสิงห์ เป็นประธานฯ แต่เมื่อเวลา 14.00 น. หลังจากที่ประชุมพิจารณาและลงมติเห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.ผังเมือง พ.ศ.... แล้วเสร็จ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสนช. คนที่หนึ่ง ฐานะประธานที่ประชุมได้สั่งปิดการประชุมทันที

 

ทั้งนี้นายสุรชัย ให้สัมภาษณ์ภายหลังปิดประชุมว่า เรื่องที่ปิดประชุมก่อนพิจารณาวาระ ร่างพ.ร.บ.ข้าว พ.ศ.... ไม่ต้องคิดอะไรมา เพราะพรุ่งนี้ยังมีการประชุมสนช.

 

ขณะที่นายนัฑ ผาสุก เลขาธิการวุฒิสภา ฐานะเลขาธิการสนช. ให้สัมภาษณ์ ว่าในเวลา 14.30 น. จะมีการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. เป็นประธานการประชุมวิปสนช. และสมาชิก สนช. หลายคนต้องพิจารณาร่างพ.ร.บ. ในชั้นกรรมาธิการฯ หลายฉบับ ดังนั้นอาจมีประเด็นเรื่ององค์ประชุม ประธานสนช. จึงขอปิดประชุมไปก่อน ส่วนกรณีที่ร่างพ.ร.บ.ข้าว พ.ศ... ที่มีกระแสคัดค้านจากตัวแทนชาวนา ไม่เกี่ยวและไม่ใช่ประเด็นที่ทำให้ สนช. สั่งปิดการประชุมก่อนจะถึงวาระพิจารณาตามที่กำหนดไว้ในระเบียบวาระประชุม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่วิป สนช. ประชุมแล้วเสร็จ จะแถลงมติการพิจารณา ซึ่งก่อนการประชุมวิปสนช. นั้น มีสมาชิกสนช. บางคนจับกลุ่มพูดคุยกับประเด็นปัญหาและการคัดค้านของตัวแทนชาวนา ที่เกิดขึ้น และบางคนสนับสนุนให้ สนช. ชะลอการพิจารณาดังกล่าวเพื่อป้องกันปัญหาตามมา อย่างไรก็ตามประเด็นการชะลอร่างกฎหมายดังกล่าวจริงหรือไม่นั้น วิป สนช. จะแถลงรายละเอียด ในเวลา 15.30 น. ขณะที่การประชุม วิป สนช. ปกติจะนัดประชุมประจำสัปดาห์ 1 ครั้ง ซึ่งได้นัดประชุมแล้ว 1 รอบ เมื่อวันที่  18 กุมภาพันธ์

related